Hạnh phúc là sự sẻ chia

Không chỉ được biết đến như một nhạc sỹ nổi tiếng, vị Giám đốc tài ba của Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long - nhạc sỹ Trọng Đài còn được biết tới "nhờ" cô vợ trẻ Mai Hoa kém chồng 17 tuổi.

Không chỉ chênh nhau về tuổi tác, mà ngay cả ngoại hình, tính cách cũng khác xa, nên mới nhìn không ai nghĩ họ là một đôi ăn ý. Nếu ca sỹ Mai Hoa dáng dấp như người mẫu thì nhạc sỹ Trọng Đài lại có vẻ đạo mạo của một... vị giáo sư.

Gia đình nhạc sĩ Trọng Đài

Họ không chỉ có một gia đình hạnh phúc với hai bé gái xinh xắn, mà anh chị còn luôn song đôi bên nhau trên con đường nghệ thuật.

Những ca khúc của Trọng Đài viết ra gần đây luôn dành cho chất giọng nồng nàn của Mai Hoa và ngược lại, không ai thể hiện những ca khúc của Trọng Đài trong phim hay bằng Mai Hoa.

Khởi đầu sự nghiệp sáng tác ca khúc trong phim Trạng (1990), đến nay Trọng Đài đã sáng tác được khoảng hơn chục ca khúc trong phim, thường là phim dài tập, như: Hoa muống biển, Người dưng…

Số lượng sáng tác như thế là không nhiều, lý do đơn giản là anh chỉ viết theo đơn đặt hàng, còn niềm đam mê đã dành trọn cho nhạc giao hưởng. Không phải bản nhạc phim nào của Trọng Đài cũng do Mai Hoa thể hiện, nhưng họ không giấu diếm ý muốn làm việc cùng nhau vì đã… trót bắt được cái “chất” của nhau.

Trân trọng gia đình là điều dễ thấy ở người nhạc sỹ tài năng này. Kể chuyện ngày xưa, ngồi cạnh Mai Hoa, Trọng Đài thú thật, đầu tiên anh “mê” vợ là từ vóc dáng như người mẫu đó, nhưng để ám ảnh và khiến anh quyết định giã từ ngày tháng độc thân lúc gần 40 tuổi chính là tính cách mạnh mẽ của cô ca sỹ trẻ.

Không phải ngẫu nhiên mà thiên hạ cứ ví yêu như nghệ sỹ khi nói về những mối tình, những cuộc hôn nhân sớm nở tối tàn. Nhưng có ngoại lệ, nhất là khi những con người đó đã trưởng thành độc lập trước khi “sáp nhập” với nhau.

Trọng Đài - Mai Hoa là một cặp như thế, tuy cả hai đều quá bận những công việc… gần giống nhau - lịch diễn, lịch đạo diễn. “Đam mê việc quá thì xao nhãng việc chăm sóc nhau” - Trọng Đài “thú nhận”.

Những ngày mới cưới, vì sống độc thân khá lâu, Trọng Đài vẫn giữ thói quen sau giờ làm việc đi gặp gỡ bạn bè, để vợ ở nhà mỏi cổ chờ cơm, rồi sau vài lần giận hờn, anh hiểu ra và sau đó biết điều chỉnh thời gian dành cho gia đình nhiều hơn. Không mê thời trang, lười thể dục, nhưng hàng ngày thấy Mai Hoa hì hụi tập luyện, sành điệu về ăn mặc, anh vẫn luôn ủng hộ.

Cùng là nghệ sỹ, Trọng Đài hiểu tính chất công việc của vợ cần thay đổi rất nhiều trang phục, một bộ váy áo dù có đẹp đến mấy cũng không thể mặc lại nhiều lần, tủ quần áo của Mai Hoa một năm có khi phải dọn lại một lần vì không có chỗ để, nhưng mỗi khi đi công tác nước ngoài, thấy những hàng hiệu đẹp, Trọng Đài vẫn mua cho vợ.

Chiều vợ là thế nhưng cá nhân Trọng Đài lại rất giản dị trong trang phục, nói đến hàng hiệu, anh có nhắc được tên vài thương hiệu, nhưng nếu hỏi sâu hơn, thậm chí tên chính xác của thương hiệu đó thì anh chịu.

Đồ của anh chủ yếu được vợ mua cho, những đồ vợ mua, anh đều thích mặc. Anh khoe mới sắm được một bộ complet của châu Âu phom dáng rất đẹp nhưng chưa có dịp diện, nếu gặp anh vào một ngày mùa hè ở nhà hát, bạn sẽ thấy một Trọng Đài nghệ sỹ với áo phông quần ngố, cặp kính trong lấp lóa sau khuôn mặt hiền từ đang chỉ đạo diễn viên của nhà hát trong một buổi tập, hay trong phòng làm việc với trăm nghìn công việc quản lý.

Là ca sỹ, đi nhiều, có nhiều điều kiện giao tiếp, nhưng Mai Hoa luôn giữ quan điểm “gia đình là trên hết”. Sau giờ đi tập, đi diễn về, chị tự tay chăm sóc chồng con bằng những bữa cơm đầm ấm. Biết chồng là người luôn quên hết mọi thứ khi sáng tác, nên chị rất tôn trọng những phút giây anh đắm mình vào nốt nhạc.

Được chồng yêu chiều, nhưng bản tính nhạy cảm của người đàn bà khiến đôi lúc Mai Hoa thoáng âu lo về ông chồng có nhiều nàng để ý. Anh luôn trấn an vợ: “Trái tim anh chỉ thuộc về mình mà thôi”.

Theo Hà My
An ninh Thủ đô

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Văn nghệ

Mới - Nóng

Khám phá