Heo bé xinh xinh Minh Hằng

TP - Sinh năm 87, trẻ nhất trong số những diễn viên đang được chú ý. Minh Hằng sẽ không được chú ý đến như vậy nếu như cô vẫn chỉ là ca sĩ teen hạng nhí nhố.

Bước vào điện ảnh từ một vai diễn… truyền hình. Nếu cộng cả phim truyền hình thì Gọi giấc mơ về, Ngôi nhà hạnh phúc và phim điện ảnh Gió thiên đườngGiải cứu thần chết đã cho Minh Hằng một CV sáng giá. Bởi ở cả 3 phim này những vai diễn của Hằng đều trở thành những vai diễn trung tâm, có sự cuốn hút đặc biệt và lấn át các vai diễn khác.

Nói vậy không có nghĩa là Hằng làm quá để thu hút sự chú ý mà ở sự hấp dẫn vốn có như một lợi thế của riêng cô, từ ngoại hình cho đến những tính cách trẻ trung và hài hước rất riêng.

Sự lí lắc và trong sáng của Hằng rất ăn nhập với các vai diễn và tính cách, nó trở thành một ngôn ngữ xuyên suốt, tung hứng với các vai diễn khác.

Từ những vai chính mà Hằng đã nhận, có một sự lan tỏa và ảnh hưởng rõ rệt sang các vai diễn khác. Dường như là vô tình, Hằng làm chủ được vai diễn và diễn biến, dẫn dắt được người xem theo phong cách mà cô lựa chọn.

Tết âm lịch 2010 này, Hằng tiếp tục công phá thị trường điện ảnh bằng vai chính phim nhựa thứ ba trong sự nghiệp của mình trong bộ phim ca nhạc Những nụ hôn rực rỡ vẫn của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng - người đã thực sự bị cô chinh phục sau vai chính trong Nụ hôn thần chết.

Vẫn là một phong cách lí lắc nửa đàn bà nửa trẻ con vẫn thấy nhưng trong vai diễn này, Hằng vừa được diễn xuất vừa ca hát nhảy múa…

Có thể vẫn có những khán giả của ca sĩ Minh Hằng coi ca hát nhảy múa là một vũ khí sắc bén của cô, nhưng dường như diễn xuất mới lại chính là vũ khí mạnh hơn của Minh Hằng.

Thử đặt một tình huống nếu như Hằng vẫn chỉ là một ca sĩ, có lẽ cô sẽ mãi khu trú trong vùng âm nhạc thị hiếu - nhạc teen đang thịnh hành nhưng lại chẳng được mấy đánh giá cao, mà cũng chẳng có nhiều cơ hội mà lập danh.

Hơn nữa, tố chất giọng của Minh Hằng - ca sĩ cũng không phải đặc sắc, mà để đánh bóng cô chắc chắn phần nhiều phải nhờ đến những lợi thế ngoại hình và nhảy múa…

Trong khi đó, cảm ơn điện ảnh đã thấy một Minh Hằng từ nhiều góc độ khác nhau. Ở đó có những lúc cô hồn nhiên trong sáng, nhưng có những góc ưu tư trăn trở… Người xem đồng cảm được với cô, thích thú với tình huống và cuộc sống của cô trên phim.

Hằng làm được một điều mà ít diễn viên làm được… lôi người xem theo mình, dựng ra được một dạng vai diễn, một lối diễn xuất riêng, đôi khi cô có cả được những tình huống điển hình “heo xinh xinh” mà người xem thích thú… bắt chước cho vui…

Rất có thể đến một lúc nào đó chín chắn hơn, Hằng cũng sẽ như Ngô Thanh Vân nhận ra, âm nhạc không phải là một chốn dài lâu đối với cô, chỉ có điện ảnh mới có thể là một nơi để cô khẳng định mình.

Sự nghiệp Hằng vẫn còn ở mức khởi đầu. Cũng không mong Minh Hằng quá sớm “trưởng thành, hấp dẫn, quyến rũ” hơn để mất đi sự hồn nhiên đặc trưng và không dễ kiếm tìm ở các diễn viên điện ảnh bây giờ.

Cũng liệu Hằng cũng sẽ như lớp diễn viên Mai Phương, Mỹ Duyên, “chết” ở những dạng vai thiếu nữ mới lớn? Tất cả là trông đợi vào những tính toán khôn ngoan chiến lược của cô. Hãy lớn từ từ, thay đổi thật chậm những định dạng vai diễn của mình…

Điện ảnh đang chập chững định hình thị trường, là một ngôi sao mới nhất của nó, mong sao Hằng giữ được bản lĩnh để sáng được lâu, chạm đến được những thành quả, không chỉ được tính bằng cát-sê như hiện giờ.

Bạch Vân
Người đẹp Việt Nam

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Văn nghệ

Mới - Nóng

Khám phá