Họa mi vờ nổi loạn

Họa mi vờ nổi loạn
TP - Khánh Linh có vẻ hơi lận đận so với một số giọng ca cùng lứa, nhưng do màu sắc riêng của giọng hát, cô vẫn có một vị trí nhất định trong làng nhạc. Tuy nhiên mới đây cô đã mạnh dạn phá bỏ thương hiệu “họa mi” để đưa ra một hình thức mới có phần nổi loạn.

> Khánh Linh: Đã tìm lại được hạnh phúc
> Khánh Linh và giấc mơ mang tên mình

Thoạt nhìn loạt ảnh bìa album thứ tư vừa phát hành Giấc mơ mang tên mình của Khánh Linh, người ta tưởng đĩa này là nhạc rap hay hip-hop. Ngoại hình có phần mũm mĩm của Khánh Linh xem ra lại rất ăn với các trang phục bụi phủi kiểu rapper đường phố. Có cả ảnh cô ngồi cạnh những vỏ chai bia, rượu rất... tâm trạng.

Thế nhưng nội dung âm nhạc trong đĩa không như thế. Ngoài nhiều bài cũ và không mới như Chiều một mình qua phố, Phút cuối hay Tình yêu ở lại, Con đường em mơ... đĩa chỉ có 3 bài mới của Dương Cầm (Bài hát ngày không anh, Giọt sương mai) và Nguyễn Linh (Thức giấc).

Tuy nhiên một số bài được phối mới theo màu sắc jazz, swing... cũng đem lại cho giọng hát Khánh Linh một màu sắc mới. Cô hát tung tẩy hơn, ngẫu hứng hơn. Một số bài nếu không nói là Khánh Linh, có khi người ta lại tưởng là một ca sĩ mới.

“Tôi thích hát kiểu này lâu rồi. Nhưng ngoài việc giọng quá trong và nhẹ, thì tôi cũng chưa đủ kinh nghiệm, cảm xúc để hát được phủi phủi”, Khánh Linh chia sẻ. “Muốn làm cho giọng khác đi thật khó khăn. Nhiều khi tôi muốn hát những bài thật buồn cũng không được. Ưu điểm lại trở thành nhược điểm là thế”.

Căn cứ vào sản phẩm thu âm, có thể nói Khánh Linh đã thành công trong việc làm mới giọng hát. Tuy nhiên hát trực tiếp lại là chuyện khác. Thử nghe Khánh Linh hát Người tình trăm năm tại buổi gặp gỡ báo chí thì thấy cách hát của cô vẫn vậy, hơi mảnh “so với quy định”, vì thế nghe vẫn chưa mới.

Chẳng ai lại không muốn biến ưu điểm của mình thành... ưu điểm hơn. Nhiều người nhắm cho Khánh Linh vị trí Sarah Brightman (giọng nữ cao và trong nổi tiếng thế giới trong dòng nhạc bán cổ điển) của Việt Nam.

Khánh Linh tỏ ra lạc quan: “Việc đó không phải quá khó đối với tôi. Vấn đề là phải có tác phẩm phù hợp”. Đứng sau thành công của những ngôi sao lớn bao giờ cũng là những nhà sản xuất có tài. Với Giấc mơ mang tên mình, Khánh Linh tìm cho mình một nhà sản xuất trẻ cả về tuổi đời lẫn tuổi nghề: Dương Cầm.

Xét về phong cách âm nhạc, hai người có vẻ khá hợp nhau và Khánh Linh cũng đang đặt Dương Cầm những sáng tác mới. Biết đâu từ đây, Khánh Linh sẽ bật lên bằng chính ưu điểm của mình. Và Giấc mơ mang tên mình chỉ là một chuyến dạo chơi, ra ngoài quỹ đạo “họa mi” một lần.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG