Sự kiện: Chuyện sao

Jonny Trí Nguyễn: Về những người tình xa

TP - Đẹp trai, lãng mạn, sâu sắc... đó là những cảm nhận ban đầu khi tiếp xúc với “ngôi sao võ thuật” của điện ảnh Việt Nam này. Anh đã tâm sự rất thật lòng, và cũng hài hước về người tình đã xa, người tình đang đến và những người tình chỉ thoáng qua trên màn ảnh.

Phim “Nụ hôn thần chết”, vai diễn của tôi là một thần chết, con trai của vua thần chết, mới được nhiệm vụ rút hồn lần đầu tiên. Anh xin cha mẹ cho rút hồn một cô thật xinh đẹp.

Khi gặp “Thanh Hằng” anh ta phát hiện ra cuộc sống nó thú vị hơn cái chết rất nhiều nên anh ta cứ cứu cô ấy hoài không để cho chết. Vì cãi lệnh của cha nên anh phải lên trần gian....

Đây là lần đầu tiên tôi hợp tác với Thanh Hằng, biết cô ấy cao 1m75, tôi hơn cô ấy có 1cm nên e ngại lắm. Nếu Thanh Hằng đi thêm giầy cao gót là “chết” rồi.

Nhưng khi gặp và nói chuyện, Thanh Hằng dễ thương khiến tôi khá an tâm. Phần lớn những cảnh trong phim Thanh Hằng đều phải đi giầy bệt, chỉ có vài phân cảnh cô ấy đi giầy cao khiến tôi vô cùng ngượng ngùng.

Cảnh trong phim "Nụ hôn thần chết"

Chúng tôi có đóng một cảnh “hot” trong phim: Trong lúc chờ cô này để rút hồn, tôi trốn trong nhà tắm và xả nước ngâm bồn, bọt xà phòng nổi lên...

Trong căn phòng tắm nhỏ, chỉ có hai người đều khoả thân hết và quay phim, đạo diễn nên hai người rất ngượng ngùng. Tất nhiên khi quay cũng được mang đồ “bảo hiểm” nhưng rất nhỏ.

Khi cả hai giật đi giật lại cái khăn tắm Thanh Hằng đã bị rơi “bảo hiểm”, mắc cỡ quá với Trí, cô ấy vội quay lưng lại, hóa ra lại quay đúng vào ống kính...

Suốt 2 tháng gắn bó, tôi thấy Thanh Hằng là người phụ nữ vui tính, tự nhiên. Đôi mắt rất đẹp và tính tình cởi mở, thoải mái không có khó chịu như người ta vẫn nghĩ.

2 tháng có 3 người tình

Trong phim “Hồng Trương Ba da hàng thịt”, tôi đóng vai Trương Ba nhưng có đến 2/3 phim tôi ở trong xác hàng thịt, chính vì thế tôi có khá nhiều người tình.

Suốt cả phim tôi luôn tìm về người vợ do Anh Thư đóng nhưng không bao giờ được gặp cô ấy hết, nhìn thấy là cô ấy biến mất. Chỉ có cảnh cuối tìm được nhau. Trong phim đó Phước Sang đóng với Anh Thư nhiều nhất.

Anh Thư có một vẻ đẹp tuyệt vời, rất tiếc chúng tôi ít có cảnh quay với nhau nên ít tiếp xúc, thi thoảng có vài cảnh diễn rất ngắn ngủi. Nhưng trước đó rất lâu, lần đầu tiên gặp Anh Thư là tại Thái Lan, tôi đã đặc biệt chú ý đến cô bé này.

Lúc đó tôi vẫn đi hát và chưa về Việt Nam. Anh Thư mới vào nghề người mẫu, qua Bangkok minh họa cho ca sĩ Nguyễn Khánh. Chúng tôi chỉ nói với nhau vài câu xã giao. Khi đóng “Hồn Trương Ba da hàng thịt” chúng tôi có nói với nhau về kỷ niệm đó.

Còn với Lương Mạnh Hải (vai đồng tính yêu anh Hàng thịt), thì tôi lại phải... trốn hoài. Có một cảnh rất HOT trên giường với Mạnh Hải. Tôi thức dậy bên cạnh Hải, lần đầu tiên đóng cũng thấy kỳ kỳ. Cũng may đó là 1 cảnh hài hước chứ không phải lãng mạn. Nếu cho tôi đóng cảnh lãng mạn đồng tính có lẽ tôi phải suy nghĩ lại mất.

Chỉ có cảnh cuối cùng, Hải tìm được anh Trương Ba, hai người tìm được nhau và chạy lại ôm, đó là cảnh mà tôi xấu hổ nhất, đóng đúng 2 lần thôi, không thể đóng nữa. Đóng xong phải ráng quên ngay.

Kim Thư là một người tình dễ thương trong phim, tính cách vô cùng vô tư, dễ gần. Trong phim chúng tôi có một cảnh “nóng” nhưng vì cũng là phim hài nên cũng không ngượng ngùng lắm.

Đặc biệt hơn nữa là tôi đã biết rõ quan hệ của Kim Thư và anh Phước Sang nên tôi càng không ngại. Trước khi vào quay, Kim Thư nói luôn “Anh yên tâm đi, hầu như người nào “man” em cũng “làm” hết rồi”, có nghĩa là thực hiện cảnh nóng trên màn ảnh đó.

Kim Thư hồn nhiên lắm, đến mức có nhiều cái mình có thể ngại không nói, không góp ý nhưng cô ấy thì chẳng sợ gì. Cả những tâm sự riêng tư cũng dễ bộc bạch nữa.

Phải “dụ” mới có được Ngô Thanh Vân

Trước khi viết kịch bản “Dòng máu anh hùng” tôi không biết Ngô Thanh Vân và cũng không hiểu nhiều về điện ảnh Việt Nam. Tôi chỉ biết nhân vật nữ của tôi phải thực hiện được những pha hành động, giỏi võ.

Về Việt Nam kiếm mãi không ra. Chúng tôi đã tiến hành tuyển diễn viên cả trong và ngoài nước nhưng không được. Qua nhiều đạo diễn ở Sài Gòn giới thiệu tôi mới được gặp Ngô Thanh Vân.

Thời gian kéo dài ở trường quay khiến cho tôi và Vân có rất nhiều kỷ niệm. Hai tháng Vân nghỉ hát, tôi thuê võ sư từ nước ngoài về dạy Vân sáng chiều tối.

Những ngày đầu tiên quay phần hành động, 12 tiếng đồng hồ 1 ngày, đánh lộn không. Vân đuối quá liền bảo “cực quá, không làm nữa”, đó là thời gian tôi phải dành nhiều thời gian gần Vân, động viên cô ấy, nói những lời ngọt ngào.

“Trí có làm vai hành động tốt đến mấy thì cũng không có gì mới lạ với điện ảnh. Nhưng nếu Vân làm được, điều đó Vân đã thành công”, giống như mình đang “dụ” trẻ con vậy.

Có những lúc quay trên độ cao, Vân rất sợ. Như cảnh Vân leo qua các hành lang cao, tôi đã phải cho mọi người kê những tấm đệm thật cao, cao tới hành lang đó để Vân tập. Khi vào cảnh, Vân quay người lại tôi ra hiệu rút hết đệm cao đó, khiến Vân buộc phải đóng tốt. Quay xong cảnh đó Vân đã suýt bật khóc.

Anh em đoàn phim hay gọi tôi và Vân là trâu bò, vì hai đứa làm 12- 13 tiếng một ngày và không quản ngại cảnh nào hết.

Có những cảnh đạo diễn bảo thôi bỏ, vì con trai làm cũng khó nói gì con gái. Tôi nói mọi người chờ một chút, tôi qua động viên Vân, vậy mà cô ấy làm được.

Chúng tôi đã có những ngày tháng vui buồn có nhau ở những nơi khổ cực nhất. Tôi đùa với Vân, họ bảo chúng ta là trâu bò, có nghĩa anh là trâu, em bò.. Nhưng nếu em làm được cảnh này, anh sẽ cho em lên chức làm chồng... Vân cười rất hứng thú.

Ngô Thanh Vân cá tính cũng phù hợp với tôi như để đạt được mục đích thì làm bất cứ giá nào để làm được điều mình yêu thích. Đó như là sự đồng cảm với tôi và tôi thấy vui, dễ gần.

Có dịp cùng nhau đi khá nhiều liên hoan phim nhưng kỷ niệm sâu sắc nhất chính là LHP Quốc Tế Bangkok. Chúng tôi được lo hết mọi việc từ đón tiếp đi lại, ăn ở.

Có hẳn một chiếc xe riêng cho hai đứa đi khắp Bangkok. Chúng tôi đã cùng nhau đi xem phim, chụp ảnh bìa báo, shopping... Tôi có một người bạn đường vui vẻ, chia sẻ những điều mới mẻ, ngạc nhiên...

Vợ, ly hôn là điều không bao giờ muốn

Tôi có nghe nhiều ý kiến cho rằng Ngô Thanh Vân là nguyên nhân gây ra việc chia tay giữa gia đình tôi, như vậy rất tội nghiệp cho Vân. Chuyện gia đình của tôi thực ra đã trục trặc hơn 3 năm trước. Nếu tôi không trở về Việt Nam làm việc thì vợ chồng tôi đã chia tay lâu rồi.

Cái nghề nghề đóng thế và diễn viên của tôi khi ở Mỹ cũng vất vả, tôi phải đảm nhiệm khá nhiều công việc và không có nhiều thời gian cho gia đình, rất bất thường, nên về đến nhà tôi vô cùng mệt chỉ biết ngủ.

Chưa kể nhiều lúc tôi phải bay đi bay về, con cái không ai giúp lo cho gia đình thì vợ phải làm hết nên khổ và tội nghiệp... Những sự hiểu lầm càng ngày càng nhiều khiến cho xích mích của gia đình càng lớn.

Tôi động viên vợ tôi về Việt Nam cùng, ở trong nước bình yên hơn, không căng thẳng như ở Mỹ, hy vọng cuộc sống vợ chồng sẽ cải thiện được.

Vợ tôi vốn sinh ra ở Mỹ, lúc đầu về cô ấy cũng không quen. Nhưng sau lại thấy thích Việt Nam hơn. Dù vậy cuộc sống tình cảm của chúng tôi cũng không được cải thiện mà càng tăng thêm sự hiểu lầm nên chia tay.

Hiện giờ con của tôi đang sống cùng mẹ, còn tôi qua sống với anh chị tôi bên căn hộ cạnh tòa nhà căn hộ vợ tôi đang ở.

Mặc dù sống ở Mỹ, nhưng tôi rất nặng về văn hóa Á châu. Lúc nào cũng muốn giữ cho gia đình tốt đẹp, không phải có vấn đề là chia tay liền.

Thời gian giữ cũng là một sự cố gắng hết sức của tôi. Nhưng càng kéo dài, tôi càng thấy nó gây nhiều điều không tốt đẹp cho hai người. Nên chia tay là bài toán đúng nhất.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Văn nghệ

Cùng chủ đề

Mới - Nóng

Khám phá