Khi thí sinh Sao Mai Điểm hẹn cất tiếng… nói

Đông Hùng (ảnh trên) và Phú Quý (ảnh dưới) ghi điểm ở đêm R&B Ảnh: Hoàng Trương
Đông Hùng (ảnh trên) và Phú Quý (ảnh dưới) ghi điểm ở đêm R&B Ảnh: Hoàng Trương
TP - Nếu ca sĩ chỉ hát và diễn trên sân khấu, bạn có thể thấy họ rất hiền lành, dễ chịu. Nhưng khi họ cất tiếng nói, thì chưa biết thế nào…

> Một hớp nhỏ thôi mà!

Đông Hùng (ảnh trên) và Phú Quý (ảnh dưới) ghi điểm ở đêm R&B Ảnh: Hoàng Trương
Đông Hùng ghi điểm ở đêm R&B Ảnh: Hoàng Trương.

Chỉ sau một lời bình luận có vẻ không tích cực lắm về đêm rock của một khán giả trên Facebook, một số thí sinh Sao Mai Điểm hẹn (SMĐH) đã nhảy vào phản pháo nhiệt tình với những giọng điệu kiểu như: “Phải biết nhìn xu hướng chung của Việt Nam, nên góp ý tích cực, như vậy sẽ OK. Còn những góp ý mang tính tiêu cực, tuyên bố… bắn bỏ!!!”. Ngay sau đó, NSƯT Huyền Thanh - trưởng BTC đã phải tổ chức một lớp học gọi là “kỹ năng mềm” để huấn luyện thí sinh cách ứng xử.

Không biết có phải tự tin vì đã qua “trường lớp” hay không mà trong đêm thi R&B và dance vừa qua, nhiều thí sinh mạnh dạn giành micro ngoài để cảm ơn ra còn để… làm thay việc của Hội đồng Nghệ thuật (HĐNT).

Nghe Nam Hùng hát xong, Phan Huyền Thư cao hứng: “Tự nhiên tôi cảm thấy rất yêu quý em, vì thấy em cố gắng nhiều quá”.

Thí sinh tiếp lời: “Tình yêu này thật là đẹp đó!”. Hội đồng nói ẩn ý kiểu đó, khéo thí sinh lại tưởng thật chưa biết chừng!?

Sau những lời nhận định chê nhiều hơn khen của HĐNT, Nam Hùng tự đưa ra kết luận cuối cùng: “Làm được không khí trở nên náo nhiệt, em nghĩ em đã thành công”. Nếu Hùng đứng trên sân khấu nhìn xuống khi một số thí sinh khác biểu diễn, sẽ thấy họ cũng toàn là thành công cả.

Vũ Duy Khánh, sinh năm 1989, lý lịch BTC cung cấp ghi là “hoạt động nghệ thuật tự do” có lẽ là thí sinh thị trường nhất trong nhiều mùa SMĐH trở lại đây. Trong cách chọn bài cũng như thể hiện trên sân khấu, anh đều hướng trọn vẹn đến khán giả.

Nhân tiện Tùng Dương đặt vấn đề về việc lựa chọn giữa HĐNT và khán giả, Khánh tuyên bố thẳng: “Trước tiên phải xin lỗi nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong, khán giả là số đông, nuôi sống em”. Khán giả khoái chí hô vang tên ca sĩ. Thế nhưng Khánh không phải là ca sĩ được khán giả bình chọn nhiều nhất.

Anh toàn hát nhạc “thị trường” và có thể chỉ được lòng một bộ phận khán giả của dòng nhạc đó. Người được khán giả yêu thích nhất 2 tuần liền (nếu kết quả từ tổng đài là chính xác) lại là Lê Việt Anh- người vẫn chọn những bài không dễ nghe, dễ hát và thường nhận được những nhận xét tích cực của HĐNT.

Trình diễn xong, Nguyễn Bá Phú Quý cho biết: “Em muốn phiêu nhiều hơn nhưng hôm nay do hát bè cho nhiều bạn quá nên không thể kham được”. Có lẽ các thí sinh đoàn kết tương trợ lẫn nhau là đặc thù của SMĐH nhưng thiết nghĩ không nên làm ảnh hưởng đến quyền lợi của thí sinh.

Dù sao họ cũng đang thi thố và cần giữ giọng hát ở mức sung mãn nhất. Nếu BTC cứ khuyến khích các thí sinh hát bè cho nhau, riêng việc tập bè thôi đã khá mất thời gian công sức, và chẳng lẽ thí sinh lại từ chối để mang tiếng ích kỷ- sẽ dẫn đến tình trạng như Phú Quý chia sẻ.

Phú Quý
Phú Quý .

Tùng Dương nhanh nhảu tặng Phú Quý danh hiệu “Ông hoàng R&B”, đâm ra cả hội đồng không còn gì để nói về Đông Hùng trong tiết mục ngay sau đó. Với bài Radio (sáng tác Hồ Hoài Anh), Đông Hùng đã bộc lộ tất cả các ưu điểm từ những nốt cao ngân kiểu rock, khả năng beatbox cho đến nhảy hip-hop khiến cho lần đầu tiên cả HĐNT phải đứng lên hoan nghênh. Nguyễn Hải Phong: “Tôi rất ngưỡng mộ em.

Tôi sẵn sàng giang hai tay đón chào em vào ngành giải trí!”. Hội tụ nhiều khả năng, cùng với sức trẻ, Đông Hùng- sinh viên năm I ĐH Thương Mại đang trở thành hiện tượng trên sân khấu SMĐH.

Không phủ nhận thí sinh SMĐH mùa này hát khỏe hơn, mạnh dạn hơn nhưng vẫn có một sự căng thẳng bao trùm nào đó, có thể do tâm lý hoặc do tập luyện nước rút.

Một trong số ít tiết mục dễ thưởng thức là Lời tôi ru qua phần trình bày mới mẻ của Nguyễn Đình Thanh Tâm và phần phối kết hợp giữa chầu văn và nhạc điện tử của Đỗ Bảo. Là một cá tính hiếm hoi của SMĐH mấy mùa gần đây, nhưng Tâm đang nằm ở diện “nguy hiểm” do nhận được ít bình chọn.

Đoàn Thúy Trang dù trình bày sáng tác của chính mình nhưng xem ra cũng chưa được nhuần nhuyễn lắm. Tùng Dương tỏ ra không thích bài Có phải là anh của cô nhưng nó đã làm người sáng tác như Nguyễn Hải Phong phải bất ngờ, còn nhạc sĩ Giáng Son chia sẻ trên Facebook đại ý, không tin Thúy Trang có thể sáng tác được như vậy.

Trước đó, Thúy Trang đã xác nhận sẽ thi chủ yếu bằng nhạc của Phạm Thanh Hà. Và cô đã trình bày sáng tác của nhạc sĩ này trong 2 tuần liền nhưng chỉ để lại dấu ấn khi chuyển sang hát nhạc của chính mình. Rõ ràng nếu đó là sáng tác của nhạc sĩ thì bình thường, nhưng ca sĩ viết được như vậy lại là cả vấn đề.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
TPO - Kiểm toán Nhà nước (KTNN) chỉ ra những thiếu sót, bất cập, đồng thời đưa ra khuyến nghị giúp các tập đoàn, tổng công ty nhà nước hoàn thiện, nâng cao hiệu quả quản lý tài chính công, tài sản công. Đáng chú ý, KTNN cũng cảnh báo một số doanh nghiệp có dấu hiệu mất an toàn về tài chính.
Năm học 2023-2024, Hà Nội được bổ sung 2.648 biên chế giáo dục.
Hà Nội thiếu hơn 16.000 biên chế giáo dục
TPO - Số biên chế sự nghiệp giáo dục của thành phố Hà Nội thiếu so với định mức do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 16.004 người. Năm học 2023- 2024, thành phố đề nghị được giao thêm 8.939 biên chế khối giáo dục nhưng chỉ được bổ sung 2.648 biên chế.