Kinh nghiệm làm phim quảng bá du lịch của Hàn Quốc

TP - Có thể nói Làn sóng Hàn Quốc đang thịnh hành ở các nước châu Á trong những năm trở lại đây có công lao lớn của Chính phủ Hàn Quốc khi họ luôn trăn trở và tìm mọi cách để chủ động giới thiệu hình ảnh đất nước họ ra nước ngoài.

Tôi từng được Quốc hội Hàn Quốc mời tham gia hội thảo bàn về giải pháp cho Làn sóng Hàn Quốc khi làn sóng này đang có nguy cơ... thoái trào tại châu Á như Việt Nam, Trung Quốc, Nhật Bản...

Các địa danh mà Hàn Quốc muốn quảng bá ra thế giới được lồng ghép rất khéo léo trong các bộ phim truyền hình. Những bộ phim này, Nhà nước bỏ tiền ra làm và được “tặng” cho các hãng truyền hình khu vực trong khi các nước này lại đang “khát” phim.

Chẳng thế mà, khi nói đến đảo Jeju, địa danh mà Hàn Quốc muốn trở thành tâm điểm du lịch của thế giới, hầu như người Việt Nam nào cũng biết đến đó là thiên đường du lịch, là nơi mà các cặp uyên ương Hàn Quốc (trong phim) thường ra đó hưởng tuần trăng mật.

Bộ phim truyền hình nhiều tập “Bản tình ca mùa đông” từng làm khán giả truyền hình Việt Nam mê đắm, thực chất là bộ phim quảng bá đất nước. Đây là điều mà khán giả không hề nhận ra bởi câu chuyện tình được dẫn dắt vô cùng khéo léo đan xen với những cảnh quay tuyệt đẹp và đầy lãng mạn về mùa đông Hàn Quốc.

Đạo diễn của bộ phim này đã nhận được đơn đặt hàng của Chính phủ để làm phim quảng bá cho đất nước Hàn Quốc, được thể hiện qua bốn mùa. Những thước phim tuyệt đẹp về các mùa còn lại của Hàn Quốc như xuân, hạ, thu đã và đang được người đạo diễn tài ba này lần lượt đưa vào các bộ phim truyền hình nhiều tập với các câu chuyện tình lãng mạn, hấp dẫn không kém “Bản tình ca mùa đông”.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Văn nghệ

Mới - Nóng

Khám phá