Sự kiện: Chuyện sao

Mỹ Hạnh: Mở trung tâm ca nhạc vì chồng

TP - Chất giọng trầm sâu hiếm có, mái tóc dày bồng bềnh chỉ cần buông xõa là sáng rực sân khấu, nhưng Mỹ Hạnh - một thương hiệu của đoàn Hải Đăng ngày nào lại thấy mình lạc lõng trong dòng chảy nhạc nhẹ hiện nay.

Nếu không vì chồng, chưa chắc chị đã mở trung tâm biểu diễn ca nhạc ở quận 5, TPHCM kể từ sau khi phòng trà ca nhạc 2B tại quận 1 bị đòi lại mặt bằng.

Mỹ Hạnh

Hồi ở quận 1, chị đặt tên phòng trà của mình là 2B. Nay về quận 5 vẫn gọi 2B - chủ yếu để giữ thương hiệu?

Cái tên 2B đúng là đã quá gắn bó, không có cổ đông nào góp vốn vào phòng trà ngoài vợ chồng tôi. Từng viên gạch, trái cam, ly nước… đều có công sức của chồng tôi nâng niu trong đó.

Từ hồi mở phòng trà ca nhạc, ai nói làm chủ sướng chứ tôi thấy làm ca sĩ đi hát vẫn thoải mái hơn nhiều. Lúc phòng trà 2B ở quận 1 bị đòi lại mặt bằng, tôi đã muốn buông rồi, không làm nữa. Nhưng kể từ khi lấy tôi, chồng tôi lại trở nên quá đam mê với phòng trà ca nhạc.

Anh mở phòng trà hồi đó là vì tôi, còn nay tôi đồng ý mở tiếp Trung tâm ca nhạc mới này ở quận 5 là vì anh ấy tha thiết quá. Đến giờ này quả thực tôi vẫn muốn buông (cười)!

Nhìn quy mô điểm diễn mới này thì thấy nó không còn là phòng trà nữa?

Tôi rất sợ khi quay lưng đi người ta bắt đầu nói xấu mình ngay

Nếu xếp ghế theo kiểu phòng trà sẽ được 700 chỗ, xếp dày hơn có thể lên 1.000 chỗ, không còn là quy mô phòng trà ấm cúng, êm đềm nữa rồi.

Bởi vậy chúng tôi gọi là trung tâm biểu diễn ca nhạc 2B, hoạt động mở rộng hơn, biểu diễn ca nhạc hàng đêm, tổ chức liveshow, giới thiệu album ca sĩ, cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện…

Như vậy tiêu chí chọn ca sĩ của chị cũng sẽ phải thay đổi, chú trọng ngôi sao hơn? Bà chủ sẽ hát hàng đêm?

Phải biểu diễn với ban nhạc và không hát nhép. Tôi vẫn chọn người hát hay chứ không quá nệ hình thức. Còn lịch hát của tôi tùy thuộc vào sức khoẻ, tôi không ép mình hát hàng đêm, như vậy máy móc quá.

Hơn 20 năm trước, thời điểm chị được giải nhất cùng Hồng Nhung tại LH nhạc nhẹ toàn quốc (rất thành công với các ca khúc Em ơi Hà Nội phố, Mưa ngâu…) nếu chị rời đoàn Hải Đăng để ra Hà Nội hoặc vào TPHCM gây dựng sự nghiệp thì bây giờ đã khác?

15 tuổi tôi vào đoàn Hải Đăng (Khánh Hòa), chặng đường phấn đấu thành ca sĩ chuyên nghiệp thời ấy gian nan lắm, mất ba năm lên sân khấu chỉ được hát tốp ca, chuyển sang tam ca tứ ca, sau nâng dần lên song ca rồi mới được đơn ca.

Được giải xong, nhiều lời mời nhưng tôi nghĩ mình bỏ đoàn đi ngay thì bạc quá. Lúc đó Thanh Lam chơi rất thân với tôi cũng khuyên nên suy nghĩ kỹ.

Bây giờ cho tôi quyết định lại thì tôi vẫn làm như vậy. Tôi cứ ở đoàn cho tới hơn 10 năm sau, nhìn xung quanh mình toàn ca sĩ mới, người cũ dần rời xa với những hoàn cảnh riêng, lo toan riêng.

Và rồi chị thấy mình lạc lõng?

Vừa rồi tôi đọc báo thấy Mỹ Tâm bảo muốn sống chậm, tôi ngạc nhiên sao cô ấy lại có suy nghĩ giống mình như thế. Tôi còn không biết sử dụng internet nữa.

Ngày xưa tôi cũng khá năng động, nhưng không biết từ lúc nào trở nên thụ động, chỉ loanh quanh trong gia đình. Có lẽ vì tôi tìm được niềm vui trong gia đình ấm áp của mình trong khi công việc lại có phần chán chường.

Thời trước người ta không dùng nhiều từ ngôi sao ca nhạc như bây giờ. Còn tôi là ca sĩ không có fan, nói đúng hơn thì người ta yêu thích giọng ca của tôi một cách lặng lẽ chứ không phô trương, rầm rộ.

Nhưng xét về năng lực và chất giọng, chị rất có khả năng bùng nổ  trên sân khấu, tại sao chị kìm nén lại?

Tôi vẫn hát được nhạc trẻ đấy chứ. 

Thanh Lam từng nói "Sao Hạnh tự ti như vậy". Đúng là tôi luôn sợ làm mình nổi quá. Tất nhiên cân bằng được thì tốt nhưng nếu phải chọn giữa tự ti quá và tự tin quá thì tôi chọn tự ti.

Lựa chọn này có thể thiệt hại cho bản thân nhưng sẽ không biến mình thành trò cười của thiên hạ.  

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Văn nghệ

Cùng chủ đề

Mới - Nóng

Khám phá