Nạn nhân của quảng cáo

Nạn nhân của quảng cáo
TP - Nghệ sĩ giờ đây ngoài làm nghề còn làm nhiệm vụ bán hàng. Xem truyền hình thấy đầy rẫy chương trình giải trí trong đó nghệ sĩ không chỉ là thí sinh mà còn kiêm luôn “vật hy sinh” cho nhà tài trợ. Họ xuất hiện cùng sản phẩm của nhà tài trợ, công khai nói về nó mà chẳng buồn đợi đến “ít phút dành cho quảng cáo”.

> Vụ MC giả danh công an: ‘Nhập vai’ quá đà?
> Tạm giữ MC truyền hình giả công an

“Bước nhảy Hoàn vũ” quảng cáo cho một dòng điện thoại di động, nên các nghệ sĩ thay nhau diễn cảnh gọi điện, nhắn tin, chát chít, chụp ảnh quay phim... Tiết mục “Đi cày” của “Cặp đôi Hoàn hảo”, Lê Trung Cương- Khánh Ngọc vào vai cặp vợ chồng nghèo phải cày thuê cuốc mướn. Một hôm anh chồng được bà địa chủ cho… chiếc Iphone thay tiền công đi cày ! Số báo danh của thí sinh cũng được dán luôn vào điện thoại. Có ai thắc mắc sao gí điện thoại vào ống kính, hẳn họ sẽ nói đấy là để kêu gọi khán giả bình chọn.

“Bước nhảy Hoàn vũ”, trong clip giới thiệu phần thi của ca sĩ Maya và bạn nhảy, Maya gặp khó khăn khi luyện tập, song cô đã dùng điện thoại của nhà tài trợ ghi lại cảnh luyện tập để về nhà xem thêm, sau đó khó khăn đã được giải quyết. Sự thực khó khăn trên sàn diễn của Maya vẫn còn nguyên đó. Bằng chứng là cô trở thành một trong 2 thí sinh thấp điểm nhất, ít được khán giả bình chọn nhất, và rồi chia tay trong nước mắt. Chắc vì màn hình điện thoại quá nhỏ, không đủ cho Maya quan sát kỹ các bước nhảy để mà luyện?!

Ca sĩ Mỹ Lệ sau màn mặc vỏ mì gói và nói chuyện ăn mì ở “Cặp đôi Hoàn hảo” cho hay cô không nhận được đồng nào để làm việc này. Nếu các nghệ sĩ cùng cảnh cũng đều quảng cáo không công như vậy thì quả thực là lạ. Hay là họ phải ra sức thể hiện năng lực… bán hàng của mình, trong khi chờ đợi một hợp đồng quảng cáo chính thức!

Nghệ sĩ và khán giả, ai mới là nạn nhân thực sự?

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG