Ngày càng gay cấn, hấp dẫn

TP - Chương trình Trẻ em luôn đúng phát sóng lúc 11h thứ bảy hàng tuần trên kênh VTV3, đã chiếm được cảm tình của khán giả truyền hình bởi tính trong sáng, sự sôi động và quyết liệt của đội chơi trẻ em.

“Trẻ em luôn đúng” - chương trình thành công trên VTV3
“Trẻ em luôn đúng” - chương trình thành công trên VTV3

Đua tranh gay cấn

Trẻ em luôn đúng là cuộc so tài giữa một nhóm 7 cô, cậu bé ở độ tuổi 9-15 và nhóm 4 người lớn có độ tuổi từ 25 - 40 về nhiều mảng kiến thức, lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống.

Tham gia trò chơi, người chơi (người lớn) sẽ phải trải qua 5 vòng đấu gay cấn (lần lượt là Thử thách, Ghi nhớ, Lựa chọn, Đấu trí và Quyết đấu) bằng cách trả lời các câu hỏi do MC đưa ra. Đội Người lớn sẽ được tặng trước 25 triệu đồng để tham gia cuộc chơi.

Sau mỗi vòng đấu, số tiền của đội Người lớn có thể tăng hoặc giảm tùy theo kết quả cuộc “đấu trí” giữa họ và các trẻ em. Số tiền thưởng tối đa mà đội Người lớn nhận được bằng số tuổi của trẻ em qua 5 vòng thi.

Người chơi của đội Người lớn thay đổi qua từng chương trình nhưng đội Trẻ em chỉ có 2 đội chơi luân phiên (và một đội dự bị), mỗi đội 7 trẻ em, tham gia chương trình trong một năm. Các cô bé, cậu bé được tuyển chọn phải là người nhanh nhẹn, thông minh và thể hiện được sự đoàn kết trong cuộc chơi. Nhiệm vụ của đội Trẻ em là ngăn cản đội chơi 4 người lớn giành được giải thưởng có giá trị của chương trình.

Theo tiết lộ của ông Lưu Minh Vũ, chịu trách nhiệm sản xuất chương trình, Trẻ em luôn đúng được “ghi hình kín”, nghĩa là chỉ có sự tham gia của ê kíp sản xuất và hai đội chơi, không có khán giả trên trường quay.

Theo ông Vũ, điều này “nhằm đảm bảo yêu cầu về bản quyền, đồng thời giúp các thành viên của đội Siêu nhí có sự tập trung cao độ”.

Bí ẩn đằng sau “Trẻ em luôn đúng”

Trẻ em luôn đúng là tên tiếng Việt của chương trình The Kids are All Right của Endemol – một nhà sản xuất chương trình nổi tiếng, chủ sở hữu bản quyền những chương trình lớn được sản xuất trên toàn thế giới. Trước khi có mặt ở Việt Nam, The Kids are All Right từng được sản xuất rất thành công trên khắp thế giới.

Để đem được bản quyền về Việt Nam, Công ty cổ phần Quảng cáo Truyền thông Đại Dương Xanh (BOC) đã phải trải qua rất nhiều khó khăn trong việc thương lượng, thuyết phục đơn vị bán bản quyền Endemol. Việt Nam là điểm đến đầu tiên của Trẻ em luôn đúng tại châu Á.

Cũng vì lý do này mà VTV3 – đơn vị sản xuất chương trình có uy tín – là đối tác duy nhất triển khai chương trình trong năm đầu tiên.

Chuyên gia của Endemol từ Hà Lan cũng được mời sang Việt Nam hỗ trợ ê kíp tạo dựng một sân khấu đẹp, hoành tráng cũng như làm việc với các bộ phận liên quan để có camera đặt đúng vị trí, ánh sáng đạt tiêu chuẩn so với format gốc. Việc lựa chọn biệt đội siêu nhí, người chơi, thậm chí cả MC dẫn chương trình được cân nhắc rất kỹ lưỡng.

Theo tiết lộ của quay phim Thái Hưng, ban Thể thao giải trí và Thông tin kinh tế, Đài THVN, “để có được những góc máy, những khuôn hình đẹp, những cú lia độc đáo… nhóm quay phim cũng như đạo diễn hình đã phải tập luyện rất nhiều”.

Không bị áp lực bởi sự thành công của phiên bản gốc, BTV Quang Minh, MC chương trình cho biết: “Tôi từng xem đến 20 DVD chương trình do đối tác cung cấp để chuẩn bị đưa vào sản xuất và thấy đều rất hay. Tuy nhiên, một chương trình phù hợp với văn hóa nước ta và khả thi với truyền hình Việt Nam thì đó là Trẻ em luôn đúng”.

Là nhà tài trợ, đồng hành cùng Blue Ocean và VTV mang chương trình tới khán giả, bà Trịnh Bích Ngọc - Phụ tá Phó Chủ Tịch, Trưởng chi nhánh Manulife miền Bắc cho biết: “Manulife Việt Nam tâm đắc và lựa chọn tài trợ cho gameshow Trẻ em luôn đúng vì chương trình giải trí có mục đích rất gần gũi với một trong những giá trị mà Manulife Việt Nam theo đuổi: mang đến những điều bổ ích và thú vị vì tương lai tốt đẹp của trẻ em”.

Báo giấy

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Văn nghệ

Mới - Nóng

Khám phá