Nghệ thuật xen… bia

TP - Các loại bia, từ thương hiệu đến lon, chai bia cụ thể tràn ngập các lễ hội, đường phố trong đêm giao thừa đón năm mới 2014 tại TPHCM.

Nghệ thuật xen… bia

> Cộng đồng mạng hân hoan đón chào năm mới 2014
> Các hot girl khoe ảnh xì-tin đón năm mới

Bia tràn lễ hội đón năm mới

Tuy không công bố con số cụ thể, song nhiều hãng bia, bằng cách này hay cách nọ, đã công bố sự hiện diện của mình trong các hoạt động liên quan đến trang trí, tổ chức các sự kiện chào đón năm mới 2014 tại TPHCM với vai trò nhà tài trợ chính hoặc đồng tài trợ.

Bia Sài Gòn cho biết là thương hiệu bia Việt đồng hành cùng hai chương trình “Trang trí ánh sáng đèn đường Tôn Đức Thắng” và “Chương trình nghệ thuật đặc biệt mừng năm mới 2014” diễn ra tối 31/12/2013 và 1/1/2014 tại khu vực trung tâm thành phố.

Với chủ đề “Hướng về biển đảo quê hương”, đèn trang trí trên đường Tôn Đức Thắng được thiết kế với các biểu tượng: Cánh chim hải âu, cánh buồm, hải đảo, trái đất. Ngoài những hình ảnh kể trên, điều không thể thiếu là biểu trưng (logo) của nhà tài trợ bia Sài Gòn.

Tối 31/12, một chương trình văn hóa tổng hợp hoành tráng được tổ chức bên hồ Bán Nguyệt (khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng, quận 7) với những đoàn xe (hóa trang đại diện cho năm châu lục) cùng hơn 100 nghệ sĩ trình diễn trong những bộ trang phục lộng lẫy.

Chương trình quy tụ nhiều các nghệ sĩ nổi tiếng Việt Nam và quốc tế. Toàn bộ khu vực xung quanh hồ Bán Nguyệt được bao phủ một màu xanh không phải của nước hồ mà là của…bia Heineken. Trung tâm hồ tỏa sáng với một ngôi sao nổi khổng lồ (tâm điểm trong thương hiệu Heineken) trong màn nhạc nước.

Không chỉ có sắc xanh của ánh sáng, mà còn tràn ngập sắc xanh của những vỏ chai bia Heneiken do khách uống quăng bừa bãi. Không chỉ say với các vũ điệu, âm nhạc và sắc màu, trong số đó không ít người và phần lớn là bạn trẻ chếnh choáng bởi bia.

Trong khi đó, cách hồ Bán nguyệt chưa đầy 1 km, cũng tại khu vực trung tâm khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng (quận 7), một chương trình biểu diễn nghệ thuật không kém hoành tráng khác diễn ra trong sắc vàng của bia Sapporo. Hãng bia đến từ Nhật Bản này là nhà tài trợ chính cho chương trình với tên gọi Escape Chung đón thời khắc vàng với vé vào cổng 500.000 đồng/vé. Giống với địa điểm hồ Bán Nguyệt, khách đến với “thời khắc vàng” này vừa “uống” âm thanh, sắc màu sống động của chương trình mà còn có cơ hội chếnh choáng với men bia.

Vừa thưởng thức nghệ thuật vừa…dzô dzô!!

Tại chương trình lễ hội bên bờ hồ Bán Nguyệt có dành cả một không gian riêng cho khách vừa thưởng thức các màn biểu diễn nghệ thuật, vừa uống bia. Đối tượng khách trong khu vực này khá đa dạng, nhưng phần lớn là các bạn trẻ.

Sau một thời gian thưởng lãm, những loại men ngấm vào người khiến khách trở nên “hăng” hơn và tràn cả lên khu vực biểu diễn khiến BTC khá vất vả để ổn định và tiếp tục chương trình. Trong khi đó, từng tốp bạn trẻ cùng tụ tập với chai bia trên tay và hò hét dzô, dzô! khiến không gian trở nên náo loạn.

Chứng kiến cảnh này, anh Lưu Giang (quận 7), một người tham gia chương trình tỏ vẻ thất vọng: “Chương trình biểu diễn nghệ thuật hoành tráng chào đón năm mới đã phần nào lấy mất đi ý nghĩa khi có sự “pha trộn” không đúng cách giữa các loại hình nghệ thuật với…men bia”.

Theo anh Giang, xã hội hóa thu hút các nhà tài trợ tham gia vào các hoạt động văn hóa xã hội thế này rất tốt, nhưng để cho các đơn vị tài trợ lấn át hoặc làm biến thái nội dung cũng như mục đích của chương trình thì không thể chấp nhận.

Một du khách đến từ Đức chia sẻ với Tiền Phong: “Tôi không tưởng tượng được cảnh vừa thưởng thức nghệ thuật vừa uống bia hò hét. Quê hương tôi có rất nhiều lễ hội bia và mọi người cũng uống rất nhiều bia nhưng chưa bao giờ tôi chứng kiến cảnh như thế này”.

Báo giấy

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Văn nghệ

Mới - Nóng

Khám phá