Phim chính trị vẫn là chủ đề nóng tại Hollywood

Phim chính trị vẫn là chủ đề nóng tại Hollywood
TPO – Những bộ phim có chủ đề chính trị tuy phải vật lộn ngoài rạp chiếu phim nhưng theo một bảng xếp hạng các kịch bản, được thực hiện bởi các hãng phim ở Hollywood, thì các nhà điều hành vẫn rất thèm muốn các kịch bản liên quan đến vấn đề này.

Năm trong sáu kịch bản hàng đầu của Black List (Tạm dịch: Danh sách đen) - được biên soạn thường niên bởi nhà điều hành sản xuất Franklin Leonard - đều thuộc về đề tài chính trị.

Danh sách đen được đưa ra hôm thứ Sáu do 150 nhà điều hành và các quan chức khác bầu chọn. Những kịch bản này vẫn chưa được sản xuất và phát hành vào năm tới và được xếp hạng dựa trên con số bầu chọn lớn nhất.

Hơn 100 kịch bản phải nhận được ít nhất hai lần được bình chọn để có cơ hội góp mặt trong danh sách đen.

Recount – kịch bản nói về cuộc bầu cử tại Mỹ của Danny Strong, xếp ở vị trí số 1 nhờ có được sự bình chọn lấn át của 44 nhà điều hành.

Farragut North - dựa theo vở kịch cùng tên của Beau Willimon, nói về một đạo diễn truyền thông cho một chính trị gia, về đích ở vị trí thứ 2.

Danh sách của năm nay đã cho thấy chủ đề chính trị vẫn tiếp tục gây xúc động rộng rãi, và thậm chí chứng minh khả năng tiềm tàng của các rạp chiếu phim vẫn còn là vô tận với các phim như Lions for LambsIn The Valley of Elah.

Không hề dễ dàng để vận động hành lang cho một vị trí trong danh sách, tuy nhiên danh sách này cũng không có mục đích báo trước hay nhấn mạnh bất cứ sự thành công nào trong tương lai.

Những kịch bản được sản xuất hiện nay như JunoLars and the Real Girl đều đã từng lọt vào top 5 trong Danh sách đen của những năm trước.

Nhiều kịch bản được xếp hạng có mặt trong danh sách này bao gồm Recount, FarragutInfiltrator của Josh Zetumer đều đã được các hãng mua.

Tuy nhiên vẫn còn những kịch bản đang “bỏ ngỏ”, Passengers của Jon Spaihts đứng thứ 3 trong danh sách đang được Keanu Reeves thương lượng để sản xuất.

Các kịch bản khác nằm trong top 10 vẫn còn chưa được “dòm ngó” là I Want to F-Your Sister của Melissa Stack, Selma của Paul Webb và The Way Back của Nat Faxon và Jim Rash.

Danh sách đen tồn tại đến nay đã được ba năm và đã trở thành một yếu tố cần thiết trong việc xác định rõ thực trạng của ngành kinh doanh kịch bản.

Nó cung cấp một cái nhìn mang hơi thở thời đại, phản ánh một thực tế rằng nghề sao chép và biên tập bản thảo kịch bản hiện nay đang là một nghề thời thượng.

Duy Nam
Theo Reuters/Hollywood Reporter

MỚI - NÓNG