Phim Việt mạnh tay khai thác sex

Thời gian gần đây, hết phim nhựa đến phim truyền hình thi nhau "nấu" những cảnh hôn nhau, cảnh mặn nồng, nữ diễn viên nửa kín nửa hở, nam diễn viên cũng... mát mẻ.

Một cảnh trong "Hồn Trương Ba da hàng thịt"
Có khán giả cho rằng đây là một sự cởi mở tự nhiên theo lối sống hiện đại, nhưng cũng có người tỏ ra khá bức xúc với tình trạng này.

Sau phim nhựa Đẻ mướn gây xôn xao bởi rất nhiều cảnh ân ái trên màn ảnh, gần đây dư luận lại tập trung vào phim truyền hình Dollars trắng đang phát sóng trên HTV9.

Trong phim này, nhân vật nam và nữ "lỡ" có tình ý thì vật nhau ra hôn một cách vô tội vạ, dù đang hiện diện trong nhà, công sở hay trên đường phố. Đó là chưa kể đạo diễn cứ thích để cho nhân vật nữ của mình hoặc nằm dài hoặc cởi áo hoặc đi tắm để... khiêu khích khá dạn dĩ.

"Cái tứ những nhân vật Việt kiều với cách tư duy hiện đại xem ra là một "mảnh đất lành" để thể hiện tất cả những cảnh này", một đạo diễn bình luận.

Với phim nhựa Hồn Trương Ba da hàng thịt thì Nguyễn Quang Dũng bạo tay theo một hướng khác. Diễn viên đóng cảnh chăn gối tung tăng lột tới những chi tiết nhỏ nhất trước mắt người thứ ba.

Thậm chí những nhân vật trên phim còn bàn với nhau chuyện "nằm trên nằm dưới" rất cởi mở. Đạo diễn cho đây là cách làm phim "xác với đời thật".

Hết cảnh ân ái, chuyện nude lại càng nóng bỏng hơn. Chị Lan, quận 10, TPHCM, nói vui là gần đây các đạo diễn có vẻ thích để cho những nhân vật của mình tắm trên phim.

Hết Mỹ Uyên, Hà Kiều Anh trong Lục Vân Tiên, Minh Anh trong Những cô gái chân dài... gần đây đến lượt Chi Bảo, Hà Kiều Anh trong Đẻ mướn, Nguyễn Phi Hùng trong Thập tự hoa.

Vui đạo diễn cũng bắt đi tắm, buồn cũng cho tắm. Ống kính thì có lúc quay nửa người có lúc lia toàn bộ phần sau như trường hợp của Minh Anh, Chi Bảo, Nguyễn Phi Hùng.

Hà Kiều Anh và Chi Bảo trong "Đẻ mướn"
Ngoại trừ những cảnh được giới chuyên môn đánh giá là khá đẹp và hợp lý trong Đẻ mướn, Sống trong sợ hãi, nhiều ý kiến nhận xét rằng yếu tố sex bị lạm dụng, phô bày một cách quá trần trụi trên màn ảnh hiện nay.

Chị Hương, giáo viên dạy Văn trường Lương Thế Vinh, TPHCM, nói: "Những cảnh của Dollars trắng quá "dữ dội", chính bản thân tôi là người lớn xem còn thấy ngại chứ nói gì đến trẻ con. Trong khi phim thì trình chiếu vào giờ mà cả gia đình quây quần bên mâm cơm, chẳng lẽ bắt tụi nhỏ phải nhắm mắt lại".

Chú Hải ở Đồng Nai thì nhận xét ở một khía cạnh khác: "Việt Nam mình bây giờ tân tiến quá. Trên phim thấy nam nữ toàn âu yếm với nhau trong phòng khách".

Một diễn viên điện ảnh sau khi dành thời gian xem phim của đồng nghiệp thổ lộ: "Thật tình, khi xem Dollars trắng tôi cảm thấy gai hết người. Tâm lý của những nhân vật để dẫn đến nụ hôn trên phim chẳng có gì là chính đáng. Hai người đang ngồi nói xong vài câu vu vơ thì vật nhau ra. Tôi chỉ có cảm giác họ muốn thể hiện hết sự trần trụi hơn là yếu tố cảm xúc".

Là người "trong cuộc" của khá nhiều cảnh nóng trên phim gần đây, Kim Thư tâm sự rằng chị sẵn sàng nhận lời đóng những cảnh còn nóng hơn trong Đẻ mướn. "Tuy nhiên, tôi rất ngại chuyện chăn gối trên phim cứ lồ lộ với kiểu phơi bày cũ rích, không phục vụ cho nội dung phim", chị nói.

Kim Khánh trước đây cũng từng thừa nhận chị có thể nhận lời đóng cảnh sex mà không cần phải thế vai, miễn sao khi xem xong phim thì khán giả nghĩ đó là chính đáng, chứ không phải dùng từ lạm dụng để nhận xét.

Với những thước phim nóng được đánh giá khá cao trong Đẻ mướn, đạo diễn Lê Bảo Trung tâm sự: "Trong đầu mình cái tâm trong sáng là quan trọng nhất. Diễn tả tình huống, diễn tả tâm trạng chứ đừng diễn tả dục vọng".

Người mẫu Xuân Lan, dưới góc nhìn của một khán giả theo dõi những bộ phim Việt Nam trong thời gian gần đây, cũng bày tỏ: "Tôi không phản đối những cảnh nóng bỏng. Tuy nhiên, đạo diễn có làm thì hãy làm cho sạch, cho logic, hãy nhìn vào câu chuyện mà làm. Lạm dụng tình dục và những cảnh hở hang để giật gân câu khách mà diễn viên diễn không ra thì làm dơ phim đi".

Đạo diễn của Đẻ mướn cũng đồng tình với quan điểm đó. Lê Bảo Trung nói: "Từng thời điểm, người Việt Nam có cách nhìn khác hơn về chuyện tình dục kể cả trên phim và trong cuộc sống. Tuy nhiên, không có nghĩa như vậy là có thể quá cởi mở, vượt ra ngoài giới hạn của một nước Á Đông. Mỗi con người có một quan điểm nhưng vẫn phải tựu trung lại trong góc độ thuần phong mỹ tục của người Việt".

Theo Đỗ Duy
Vnexpress

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Văn nghệ

Mới - Nóng

Khám phá