Quảng bá du lịch bằng cẩm nang thông tin điện tử

Quảng bá du lịch bằng cẩm nang thông tin điện tử
Trạm thông tin du lịch như một mô hình giao diện điện tử dưới dạng cẩm nang thông tin phổ cập cho khách du lịch trong và ngoài nước. Chỉ cần chấm nhẹ tay lên màn hình cảm ứng là các thông tin cần thiết lần lượt hiện lên.

Nhân Hội nghị APEC, Sở Du lịch Hà Nội cùng Cty quảng cáo Đất Việt thực hiện đề án trạm thông tin du lịch (IT kiosk) với tổng chi phí vài triệu USD. Đây là bước phát triển mới trong công nghiệp du lịch kết hợp với quảng cáo ngoài trời tại VN.

Quảng bá du lịch bằng cẩm nang thông tin điện tử ảnh 1
Mô hình IT kiosk. Ảnh: Lao Động

Theo Cty Đất Việt, từ đây cho đến ngày 25/12, công ty sẽ cho lắp đặt 40 trạm kiosk tại Hà Nội. Trong đó, 20 trạm đi vào hoạt động phục vụ Hội nghị APEC.

Sau ngày 25/12, sẽ có 70 trạm được thiếp lập. Dự án có 200 trạm. Hiện nay, chỉ có Singapore sử dụng hình thức quảng cáo tầm thấp này. Ngoài ra, các nước trong khu vực chỉ mới sử dụng IT kiosk ở sân bay mà thôi.

IT kiosk với toàn bộ linh kiện nhập khẩu, là sự tích hợp của phần mềm ứng dụng dạng web và công nghệ mới trên màn hình cảm ứng, là cổng thông tin đầy đủ dành cho khách du lịch.

IT kiosk gồm bản đồ điện tử, thông tin về các khu công viên văn hoá, di tích, gallery, nhà hàng, khách sạn, vũ trường, địa chỉ ẩm thực, phương tiện vận chuyển, trung tâm mua sắm, bệnh viện...

IT kiosk được thiết kế với công nghệ cao (màn hình cảm ứng hiệu 3M của Mỹ), có khả năng tích hợp để mở thêm các dịch vụ khác như giao dịch thanh toán, smart card.

Nó được thiết kế theo kiểu dáng chuyên nghiệp, bao gồm CPU công nghiệp (tiêu chuẩn quân sự) có thể chịu nhiệt trong điều kiện môi trường nóng trên 70oC, màn hình cảm ứng dễ sử dụng. Mặt ngoài của kiosk là phần thiết kế dành cho quảng cáo với hệ thống SDPS scrolling (cuộn hình ảnh lên).

Trạm thông tin du lịch như một mô hình giao diện điện tử dưới dạng cẩm nang thông tin phổ cập cho khách du lịch trong và ngoài nước. Chỉ cần chấm nhẹ tay lên màn hình cảm ứng là các thông tin cần thiết lần lượt hiện lên.

Loại hình quảng cáo ngoài trời này góp phần làm tăng mỹ quan đô thị, thay thế dần hình thức quảng cáo băngrôn, bảng hiệu trên các toà nhà cao tầng như trước kia.

Đề án được Công ty Đất Việt tại TPHCM xây dựng 2 năm trước đây và thực hiện ở Hà Nội đầu tiên nhân Hội nghị APEC, sau đó sẽ nhân rộng ra ở TPHCM.

Để bảo hành mạng lưới IT kiosk đắt tiền, Cty Đất Việt phải phối hợp chặt chẽ với công an khu vực, kiểm tra thường xuyên để tránh việc dán lên đó những tờ quảng cáo rao vặt làm ảnh hưởng mỹ quan.

Đây là một trong những hoạt động xã hội hoá của đơn vị quảng cáo tư nhân hợp tác với Nhà nước để quảng bá cho du lịch và thay đổi diện mạo quảng cáo ngoài trời bằng hình thức phù hợp, văn minh, lịch sự.

Kể từ 2006, thị trường du lịch VN hứa hẹn tăng trưởng bền vững hàng năm từ 25 đến 30% mỗi năm. Chính vì thế, những mô hình thông tin chi tiết có tính chất như một bản đồ tiện dụng hướng dẫn khách du lịch quốc tế là hết sức cần thiết.

Theo Minh Thi
Lao Động

MỚI - NÓNG
Thông tin mới về tình hình Ngân hàng SCB
Thông tin mới về tình hình Ngân hàng SCB
TPO - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú cho biết: "SCB là một trong các ngân hàng có quy mô lớn, tổng tài sản lớn nên giải pháp để thực hiện và xử lý cũng đòi hỏi phải đủ vốn. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục xây dựng một lộ trình để tái cơ cấu ngân hàng này từng bước và nghiên cứu khẩn trương giải pháp, cơ chế tạo điều kiện cho ngân hàng này từng bước ổn định, phục hồi hoạt động".