Sao nhí 'quyền lực' nhất thế giới

TP - Shiloh Nouvel Jolie-Pitt sắp có em - Nhà Jolie - Pitt sẽ đón chào đứa con thứ năm trong gia đình vào mùa hè năm nay, liệu em bé mới có vượt được qua cái bóng của chị mình - đứa trẻ quyền lực nhất thế giới?

Shiloh Nouvel và bố

Bé gái này đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi người ngay từ khi chưa lọt lòng mẹ. Đây là thời điểm được các hãng truyền thông thế giới đánh giá là một trong những sự kiện của năm bởi tầm ảnh hưởng lớn của nó tới xã hội.

Shiloh ra đời, một quốc gia được nhiều người biết đến

Không ai có thể ngờ cặp đôi vàng của Hollywood Brad Pitt và Angelina Jolie lại chọn một quốc gia xa xôi và nghèo nàn về cơ sở y tế  như Namibia để sinh con. Lý do họ đưa ra là để trốn tránh sự săn đuổi của paparazzi nhưng thực ra là để lôi kéo sự chú ý của giới truyền thông tới quốc gia hẻo lánh chỉ có 1,7 triệu dân ở Tây Nam châu Phi này.

Có lẽ vì thế mà Chính phủ Namibia đã ban hành một số lệnh chưa từng có trong thông lệ quốc tế, như bất cứ phóng viên nước ngoài nào muốn đến Namibia để tường thuât sự kiện Angelina sinh con đều phải có giấy phép của họ. Vì quy định này mà các paparazzi đổ về Namibia đã bị tịch thu sổ thông hành và các thiết bị tác nghiệp.

Thậm chí trước khi Shiloh Neuvel “lấp ló” chào đời, Chính phủ Namibia còn ra lệnh các máy bay không được bay trên vùng trời Burning Shore – Nơi Jolie chọn sinh con. Đặc biệt hơn, Chính phủ Namibia còn tuyên bố ngày 27/5, ngày Shiloh Nouvel Jolie-Pitt ra đời là ngày... quốc lễ.

Tạp chí People phải chi 4,1 triệu đôla để có tấm hình 2 siêu sao Jolie-Pitt và “thiên thần” Shiloh Nouvel đầu tiên.

Đứa trẻ sơ sinh được quan tâm nhất thế giới,

Đêm 27/5/2006, Angelina Jolie sinh hạ bé gái Shiloh Nouvel tại bệnh viện Cottage Medi-Clinic ở Swakopmund. Đây là một ca sinh mổ và đích thân Brad Pitt cầm kéo cắt dây rốn của con.  Đài PTTH quốc gia Namibia may mắn giành được quyền phát thông tin sốt dẻo này đầu tiên trên thế giới. Chỉ vài phút sau, 187 hãng thông tấn trên toàn cầu đồng loạt đưa tin Shiloh Nouvel chào đời. Shiloh nhanh chóng trở thành tâm điểm của thế giới.

Tháng 8/2006, khi bé Shiloh vừa tròn 3 tháng, tổ chức Ad Council đã mở cuộc thăm dò dư luận về em bé này. Cuộc thăm dò được thực hiện với những người ở độ tuổi 18 - 24. Kết quả cho thấy: 51% người Mỹ và châu Âu biết rõ Shiloh là con của cặp Jolie-Pitt. Chỉ số tương tự còn lại ở các khu vực khác là: 47% tại châu Á, 32% ở châu Phi. Những con số này đủ để khẳng định: Shiloh là trẻ sơ sinh được quan tâm nhất trên thế giới.

...nhận được nhiều lời chúc và tên miền nhất,

Vừa cất tiếng khóc chào đời, Shiloh Nouvel Jolie-Pitt đã nhận được những lời chúc vô cùng ý nghĩa. Supreme Ruler of the Known Universe (Tên vạn vật tối cao), The Great and Mighty (Quyền lực và sức mạnh), All-Knowing (Hiểu biết), All-Seeing (Tinh tường) và Perfect-Being (Hoàn hảo).

Tuy bé chưa biết nói, nhưng để chuẩn bị tương lai cho Shiloh, bố mẹ bé đã dành sẵn 26 địa chỉ tên miền Internet nhằm tránh để các trường hợp lợi dụng cái tên “Shiloh” hiện đang cực “hot” này để kinh doanh như “shilohjolie”, “shilohpitt”, “shilohjoliepitt”, “shilohnouveljolie”, “shilohnouvelpitt”, “shilohnouveljoliepitt”… với các đuôi “.com”, “.org”, “.net”, “.info”...

Brangelina đã đặt cho con gái họ một cái tên khá lạ. Shiloh trong tiếng Do Thái có nghĩa là “An bình”, còn Nouvel theo tiếng Pháp là “Mới mẻ”. Theo Babynames.com phân tích, Shiloh là cái tên có thể dùng cho cả bé trai lẫn bé gái.

Người ta đoán tên của bé con này được đặt nhằm nhắc tới cuộc chiến nổi tiếng Shiloh diễn ra vào năm 1862, gần nhà thờ Shiloh ở phía Tây Nam bang Tennessee (Mỹ) - Nơi Brad Pitt và Angelina Jolie hẹn hò trước khi hoài thai Shiloh. Nói gì thì nói, cái tên của bé gái này đã thể hiện thiện ý chí của bố mẹ bé, với mong muốn Shiloh Nouvel – “An bình mới”-  sẽ mang đến những điều tốt lành cho con người.

“Làm” từ thiện sớm nhất,

Shiloh Nouvel ra đời đã mang lại niềm vui cho nhiều trẻ em thiệt thòi trên thế giới. Đánh dấu sự kiện bé chào đời, cặp đôi Jolie-Pitt đã tặng 300.000 USD cho 3 bệnh viện ở Namibia để giúp đỡ trẻ em nghèo khổ ở nước này. Thứ trưởng Bộ Môi trường và Du lịch Namibia Leon Jooste cho biết họ sẽ dùng số tiền này để nâng cấp khoa sản, nhằm cải thiện chất lượng chăm sóc sức khoẻ của trẻ sơ sinh.

Shiloh Nouvel cũng là nhân vật chính trong tấm ảnh đắt giá nhất thế giới. Cuộc đấu giá diễn ra tháng 6/2006 để giành quyền đăng ảnh Shiloh kết thúc với chiến thắng thuộc về tạp chí People ở khu vực Bắc Mỹ với cái giá “khủng” nhất thời đại: 4,1 triệu USD.

Tạp chí Hello của Anh đã bắt tay với People mua bản quyền quốc tế với giá 3,5 triệu USD để đăng tải tại Anh. Những tờ báo khác khi đăng lại tấm hình của Shiloh cũng phải trả khoản tiền khá lớn so với việc đăng hình các sao “nhí” khác.

Theo thống kê, có tới 26,5 triệu độc giả đã truy cập vào website của People trong ngày ra mắt bức hình - một con số chưa từng có. Toàn bộ bản quyền hình ảnh bé Shiloh đã thu được gần 10 triệu USD, thương vụ có giá trị cao nhất mọi thời đại. Tất cả lợi nhuận từ thương vụ này đều được cha mẹ bé sung vào các quỹ  từ thiện.

Món quà tặng đắt giá: chiếc núm ti giả

Được nhận quà tặng đắt giá nhất,

Bé gái Shiloh Nouvel được thừa hưởng đặc ân quá nhiều từ danh tiếng của cha mẹ. Trong khi cha mẹ bé ủng hộ tiền cho đất nước Namibia nghèo khó và các quốc gia khác qua các quỹ từ thiện, thì bản thân bé cũng nhận được vô khối quà tặng từ khắp nơi gửi về.

Trong núi quà tặng đó, người ta nhắc đến chiếc núm ti giả bằng vàng trắng nạm kim cương trị giá tới 17.000 USD do chủ nhân trang web có tên Ilovemybaby gửi tặng. Tất nhiên Shiloh không thể dùng được chiếc ty giả này, nhưng cô bé đã “cho” đấu giá món quà để “lấy” tiền làm từ thiện.

Người ta ước tính, chỉ với 17.000 USD này thì có 283 bé gái ở các nước thứ ba sẽ được đi học mỗi năm; 61.000 người được ăn no mỗi ngày; 77 gia đình có một “trang trại” với 25 con gà; 10.000 bộ trang thiết bị cá nhân giúp phụ nữ có thể sinh đẻ an toàn ngay cả khi không tới được bệnh viện hay trạm xá….

Tượng sáp gia đình nhà Jolie-Pitt

Được nặn sáp và lên tem đầu tiên trên thế giới,

Tròn 2 tháng tuổi, Shiloh Nouvel đã khiến cha mẹ rất tự hào vì bé được dựng tượng sáp tại Bảo thàng sáp Madame Tussaud ở New York (Mỹ). Đây là đứa trẻ đầu tiên được nhận vinh dự này trong lịch sử của Bảo tàng.

Ngày 26/7/2006, bảo tàng cho ra mắt hình sáp của bé đã thu hút lượng khách tham quan khổng lồ. Shiloh là “sao” nhỏ nhất gia nhập hơn 200 bức tượng của các sao Hollywood tại bảo tàng nổi tiếng này.

Bức tượng bé Shiloh Nouvel đáng yêu với đôi môi đỏ bĩu hờn, nằm ngủ trong chiếc nôi bằng mây, được đặt trong căn phòng có tường rào bao quanh màu vàng, nền tường là cảnh rừng nhiệt đới với những con thú nhồi bông xinh xắn. Mỗi lần chụp ảnh trước bộ tượng sáp 3 thành viên trong gia đình nổi tiếng thế giới này, du khách phải trả 1 USD. Số tiền thu được sẽ được gửi vào Quỹ UNICEF.

Tại Australia, ngành bưu điện nước này cũng quyết định in hình bé Shiloh Nouvel trên các con tem. Chỉ với 50 xu, những người hâm mộ tại quốc gia Kangooro này có thể thỏa sức ngắm cặp đôi Brangelina và bé Shiloh.

Người phát ngôn của tờ A New Idea (Úc) cho biết: “Các con tem này chắc chắn sẽ khan hiếm ngay sau khi phát hành vì bị các chuyên gia chơi tem trên cả nước săn lùng”. Đây cũng là điều đặc biệt hiếm có mà Australia dành cho gia đình ngôi sao Hollywood này.

Chiếc áo phông Shiloh mặc khuấy đảo thị trường thời trang trẻ em

...và khuấy đảo dòng thời trang trẻ sơ sinh

Mới 18 ngày tuổi, nhưng Shiloh Nouvel đã biết cách thu hút công chúng giống như bố mẹ khi “vô tình” tạo nên một dòng thời trang của riêng mình. Bức ảnh đầu tiên People đăng tải hình ảnh bé Shiloh đang ngủ ngon lành trong vòng tay bố mẹ đã gây ra một cơn sốt trong làng thời trang trẻ em. Chiếc áo phông hiệu Kingsley bé mặc trị giá 42 USD với dòng chữ The Pots & Pans Band hiện trên nền của một đôi cánh thiên thần.

Vì Shiloh Nouvel từng mặc chiếc áo này, nên các ông bố bà mẹ khắp nước Mỹ và châu Âu cũng muốn con mình sở hữu một chiếc. Chẳng nhọc công, Shiloh đã gây dựng một thương hiệu riêng: Áo Shiloh và bé đã trở thành người mẫu bất đắc dĩ nhỏ tuổi nhất thế giới. Thương hiệu Kingsley đã biến thành thương hiệu “Áo Shiloh” được tiêu thụ ầm ầm và là một trong số ít dòng thời trang được khách  hàng “săn lùng” nhất.

Cùng chuyên mục

Xem thêm Văn hóa

Mới - Nóng

Khám phá