Sideways biến đổi thị trường Mỹ 

Giới thưởng thức rượu vang đỏ ở Mỹ từ xưa tới nay vẫn yêu chuộng loại Merlot và kém phần ưu ái với loại Pinot noir.

Thế nhưng theo ghi nhận của phóng viên báo The Sunday Times John Harlow trong bài viết gửi về từ Los Angeles, thì sự xuất hiện của một bộ phim được giải Oscar đã làm thị trường rượu nơi đây thay đổi hẳn.

Sideways là bộ phim ít ngân sách của Hollywood mô tả nhân vật chính là một thầy giáo rất giỏi thưởng thức rượu, được trình chiếu từ tháng Mười và đề cử Oscar trong tháng Một.

Giới bán rượu ghi nhận là trong quãng thời gian này lượng rượu Merlot bán ra ở bờ tây Hoa Kỳ giảm 2% trong khi doanh số rượu Pinot noir tăng 16%.

Kèm theo đó, không ít khách hàng của rượu vang Pháp chuyển sang chọn rượu vang sản xuất ở California từ giống nho Pinot.

Phim cũng làm tăng vọt lượng khách du lịch đến vườn nho Santa Ynez, mà không ít người muốn sống như trong cảnh phim.

Ở Anh, từ khi phim trình chiếu đến nay giới bán rượu ghi nhận mức độ tăng 10% doanh số rượu Pinot trong mạng lưới Tesco và Oddbins, cũng như 20% trong mạng lưới Sainsbury.

Trong phim, có cảnh nam diễn viên được mô tả như là tay sành rượu bày tiệc trưa trong vườn nho, gặp tiếng sét ái tình với cô diễn viên Virginia Madsen, để rồi khăng khăng nhất quyết không thèm uống bất cứ một giọt rượu Merlot nào, trong lúc khen ngợi Pinot hết lời.

Cảnh uống rượu này cũng được các nhà làm phim dùng để giới thiệu bộ phim của mình.

Phóng viên John Harlow của báo The Sunday Times còn ghi nhận rằng giới buôn rượu trông mong lượng tiêu thụ Pinot sẽ còn tăng nữa trong tháng tới, khi DVD của phim này bắt đầu được phát hành tại Mỹ.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Văn nghệ

Mới - Nóng

Khám phá