Sức cuốn hút từ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam

Sức cuốn hút từ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam
TP - "Tính từ lần đầu báo Tiền Phong tổ chức thi Hoa hậu đến nay đã 18 năm. Mười tám năm - thời gian đủ cho một cô gái được sinh ra, trưởng thành và... đi thi Hoa hậu!"
Sức cuốn hút từ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam ảnh 1
Lỹ ký kết hợp đồng tài trợ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2006

Vào cuộc họp báo “Hoa hậu Việt Nam 2006” chiều 22/2/06, Trưởng ban tổ chức, Tổng biên tập báo Tiền Phong, nhà thơ Dương Kỳ Anh nói hình ảnh.

Đại diện Trung ương Đoàn- anh Nguyễn Huy Lộc, ngoài nhấn mạnh tầm quan trọng việc đảm bảo an toàn an ninh của cuộc thi, còn “mong các nhà báo nếu có sáng kiến thì đề xuất cho Ban tổ chức”.

Trời mưa và rét đậm, song hiếm cuộc họp báo nào mà các nhà báo lại đến đông đủ, đúng giờ và “chịu khó” hỏi, đủ mọi vấn đề như vậy. Các báo lớn trong ngoài nước, các tạp chí chuyên về thời trang, phụ nữ, sắc đẹp... Nhiều người hỏi 2, 3 câu, cặn kẽ. Sự quan tâm thể hiện thậm chí từ trước khi cuộc họp diễn ra, nhiều nhà báo đã gọi điện đến BTC để hỏi các thông tin của cuộc thi.

Tại cuộc họp, trước sự chứng kiến của BTC và các nhà báo, lễ ký tài trợ độc quyền cho cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2006 giữa Phó Tổng biên tập báo Tiền Phong, Giám đốc Cty Tiền Phong Lương Ngọc Bộ và đại diện nhà tài trợ Shiseido, giám đốc Cty Thủy Lộc- bà Lê Hoài Anh.

“Trang trọng và vinh dự” là những từ mà nhà tài trợ mô tả về việc hợp tác giữa một trong 4 hãng mỹ phẩm hàng đầu thế giới, có lịch sử 130 năm - và báo Tiền Phong. Đây là lần thứ hai Shiseido tham gia tài trợ “Hoa hậu VN”, và lần đầu độc quyền.

Sức cuốn hút từ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam ảnh 2
TBT báo Tiền Phong, trưởng ban tổ chức cuộc thi “Hoa hậu Việt Nam 2006”, nhà thơ Dương Kỳ Anh phát biểu tại buổi họp báo ảnh: Phạm Yên

Năm nay vòng chung kết sẽ diễn ra sớm, vào tháng 8, một phần lý do là cuộc thi Hoa hậu Thế giới chung kết sớm, tháng 9. Mà một trong những mục tiêu của “Hoa hậu VN” là nhắm đến cuộc thi này. Thí sinh sẽ phải tập trung nhiều thời gian hơn lần trước, kéo theo Ban giám khảo làm việc vất vả hơn.

“Thành phần giám khảo có gì mới? Càng ngày tiêu chuẩn đánh giá người đẹp càng phải update (cập nhật), chuẩn nay có thể khác chuẩn xưa rồi”. Nhà báo Nguyễn Lưu (Đầu tư), Yên Ba (Quân đội), Thu Tâm (Quốc tế- Thị trường và tiêu dùng) tỏ quan tâm.

Trưởng ban tổ chức- nhà thơ Dương Kỳ Anh cho biết: “Ban giám khảo là những người có uy tín, có chuyên môn. Lần này sẽ mời thêm những người trẻ hơn”.

Năm nay, sẽ vẫn thi đặt câu hỏi ứng xử trên báo góp phần tăng chất lượng phần thi này; bình chọn Hoa hậu qua mạng Internet, có thể qua cả mạng điện thoại di động. Một trang web riêng về Hoa hậu được lập để cung cấp tin ảnh cho khán giả quan tâm.

Lớn nhất trước nay chính là giá trị giải thưởng: Hoa hậu 80 triệu đồng+ chuyến du lịch nước ngoài. Á hậu 1: 40 triệu đồng + các giải thưởng có giá trị khác. Á hậu 2: 30 triệu đồng + các giải thưởng có giá trị khác. Ngoài ra,  có các giải thưởng, danh hiệu mới: Hoa hậu tài năng, Hoa hậu du lịch, Hoa hậu thể thao, Hoa hậu ảnh...

Không chỉ áo tắm liền mảnh, mà quần áo tập của thí sinh năm nay cũng do Shiseido cung cấp, tạo cảm giác nghiêm túc, đồng thời giúp cho người chấm dễ quan sát vẻ đẹp hình thể của các thí sinh hơn.

Địa điểm chung kết thì chưa ngã ngũ nhưng khu nghỉ mát Hòn Ngọc Việt (Nha Trang) được BTC quan tâm hơn cả.

Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Lê Ngọc Cường khẳng định: “Chúng tôi tin ở kinh nghiệm và uy tín của báo Tiền Phong, nơi đã luôn tổ chức thành công các cuộc thi Hoa hậu Việt Nam”.

Sự quan tâm của những người đại diện công luận tại cuộc họp báo đã nói lên sức cuốn hút mạnh mẽ của một hoạt động văn hóa mới – các cuộc thi hoa hậu, nhất là cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2006.

MỚI - NÓNG