Tết đi xem 'thần chết'

Tết đi xem 'thần chết'
TP - Người xem chẳng ngán "thần chết", bằng chứng là "Nụ hôn thần chết" năm ngoái đem về hơn chục tỷ đồng. Nay "thần chết" quen mui lại tái ngộ khán giả trong ngoại hình trẻ trung, yêu đời hơn...

Mở đầu với hình ảnh ngồ ngộ của Minh Hằng, vai An nữ sinh lớp 11, đạp mobilet đến trường rơi cả ống bô- phim hứa hẹn nhiều trò cười với một nhân vật hậu đậu, luôn có duyên với những chuyện đen đủi. Đen tận mạng là khi cô gặp thần chết.

Blog của đoàn làm phim Giải cứu thần chết nhấn mạnh dòng chữ “4teen” (dành cho tuổi mới lớn), và khẳng định Nụ hôn thần chết có diện khán giả rộng hơn.

Nhân dịp ra mắt Giải cứu thần chết, phim Nụ hôn thần chết- Cánh Diều Bạc 2008- cũng được phát hành dưới dạng DVD.

Nhưng thần chết cũng thuộc loại hậu đậu- đến không phải để bắt cô.

Ngược lại, chỉ An mới có thể giải thoát thần chết khỏi cuộc sống (trở về thế giới chết).

Thông điệp từ lãnh địa của thần chết: Nếu người bị bắt chết chưa từng được hạnh phúc thì thần chết cũng chẳng được tính điểm. Vì vậy thần chết teen muốn về nhà, phải làm sao để An hạnh phúc đủ ba lần.

Nhân vật An ban đầu tưởng chính diện nhưng không phải. Dường như hoàn cảnh kém may mắn lại gặp thần chết làm cô bộc lộ tính xấu hơn bình thường. Cô chính là minh chứng hùng hồn cho lời nhắn gửi từ cô giám thị (Phương Thanh) trong phim: Không ai hoàn hảo, hầu như ai cũng có tính xấu và từng nói xấu người khác...

Ý tưởng xây dựng cả loạt nhân vật tầm tầm với đủ loại thói tật làm nên nét dễ thương của phim. Bạn không cần đẹp hơn, tài hơn người mới đạt được hạnh phúc.

Phim khá vui nhộn từ đầu đến cuối. Nhưng nếu để ý cái kết, sẽ thấy không hẳn thế. Điều gì sẽ xảy đến khi An vỡ lẽ về hạnh phúc đủ ba lần, còn thần chết đủ 18 tuổi? Cái kết không hẳn có hậu hẳn gợi cho người xem suy nghĩ hơn, đồng thời để ngỏ cửa cho phần tiếp theo.

Ý tưởng kịch bản khá ổn hứa hẹn nhiều mảng miếng gây cười, nhưng có lẽ còn cần một số điều kiện để triển khai tốt hơn. Chẳng hạn lực lượng diễn viên hơi mỏng cả về lượng và chất. Họp toàn trường mà số lượng học sinh chỉ như đôi ba lớp.

Khoảng cách về diễn xuất giữa các diễn viên từ chuyên nghiệp, không chuyên đến quần chúng quả là xa. Thành Lộc, Hữu Châu, Công Ninh... điêu luyện bao nhiêu thì các gương mặt quần chúng (vai giáo viên, học sinh) ngây ngô bấy nhiêu.

Sự biến đổi tính tình An thể hiện qua nụ cười của cô, nhưng Minh Hằng diễn chưa ra các kiểu cười (khóc thì đạt hơn). Diva Hồng Nhung nổi lên trong phim bởi kiểu phát âm từng tiếng rành mạch như đọc thoại.

Hạn chế về diễn có thể được thể tất bởi phim cần ưu tiên khả năng múa hát của diễn viên. Tuy vậy khá nhiều ca sĩ tên tuổi xuất hiện trong phim mà chả hát lấy nửa câu.

Dàn diễn viên trẻ trong phim khá ổn về ngoại hình. Giải cứu thần chết cố gắng noi gương High School Musical, và các màn hát múa cũng không đến nỗi hổ thẹn với nguyên mẫu, cho dù phục trang, ánh sáng, dàn dựng sân khấu... còn xa mới được như phim hiện đại.

MỚI - NÓNG