Thí sinh “chia rẽ” huấn luyện viên

TP - Trong livehow 2, Giọng hát Việt quyết tâm phá cách bằng nguyên liệu nhạc xưa và cả dân ca. Đương nhiên không phải tiết mục nào cũng thành công vì sở trường của GHV này là làm lại nhạc nước ngoài.

Thí sinh “chia rẽ” huấn luyện viên

> Hồng Nhung 'tung chiêu' làm 'lu mờ' học trò Quốc Trung
> Hoàng Yến rớt nước mắt hát ca khúc Mỹ Linh viết lời

Ai về sông Tương được làm mới triệt để bằng bản phối mang hơi hướng reggae và chất giọng đã bén mùi nhạc Tây của Hoàng Phúc. Trước hiện tượng này, đội ngũ HLV bắt đầu bị phân hóa. Đàm Vĩnh Hưng một mình đứng về phía “người lớn”. Anh nói: “Cái áo này hơi rộng với em. Em có những câu phiêu, những dí dỏm dễ thương của một chàng trai trẻ. Tuy nhiên, dí dỏm đó dành cho một bài hát xưa thì khó tìm được sự hài lòng của những người lớn khi nghe bài hát này quá nhiều năm”.

Các HLV khác đều ủng hộ thí sinh 19 tuổi. Hồng Nhung còn gián tiếp công kích họ Đàm: “Một số người có thể không hài lòng với cách hát của em, chị cho rằng đó là số người trong “đảng bảo thủ”, còn chị là “đảng tự do” nên chị thích”. Khán giả vỗ tay, Hồng Nhung lại càng được thể khẳng định “đảng” của chị rất đông người. Qua đây có thể thấy Đàm Vĩnh Hưng khá cẩn trọng, thích an toàn. Khi đã xác định đâu là đối tượng khán giả của mình, chắc rằng anh sẽ hết lòng chiều chuộng.

Sự phân hóa giữa Đàm Vĩnh Hưng và các HLV khác còn thể hiện qua nhận xét về Âu Bảo Ngân. Đàm Vĩnh Hưng: “Em làm khán giả trẻ phải đứng lên đồng loạt theo từng tiếng hát của em, anh nghĩ nếu đây là bài thi tốt nghiệp của em thì em sẽ là thủ khoa”. Quốc Trung và Mỹ Linh lại tỏ ra hơi dè dặt, cho rằng Ngân còn một số lỗi kỹ thuật. Thực ra bắt lỗi Bảo Ngân cũng hơi oan cho cô. Nếu Ngân đã qua đào tạo thanh nhạc và không thực hiện những gì đã được học thì đi một nhẽ. Đằng này cô hát Cô gái vót chông bằng chất giọng thánh thót bẩm sinh, nghe khá dễ chịu.

Hơn nữa, không ít thí sinh khác phạm những lỗi lộ liễu đến tai thường (chưa cần trình độ HLV) cũng có thể nhận ra thì lại được khen hết lời. Hoàng Nhật Minh hát khá chật vật vẫn không đúng một số nốt trong Em hãy ngủ đi. Quốc Trung vẫn nói: “Tôi nghĩ khó có thể tìm được khiếm khuyết gì ở em vì em rất điêu luyện... Trình độ của em và sự điêu luyện của em dễ dàng để chọn các ca khúc mới khác”.

Hà Linh chia bài dân ca quan họ làm hai phần. Phần đầu cô hát nhẹ nhàng. Phần sau tăng âm lượng hết cỡ, kêu gọi Người ở đừng về. Khi cô hét thì tất nhiên ai cũng nghe thấy, nhưng khi cô cố hát nhẹ nhàng, lại thành hơi bập bõm, một số chỗ luyến chưa ra hóa phô. Vòng trước cô cũng áp dụng cách hát đối chọi này với Đêm nằm mơ phố thì không vấn đề gì. Nhưng dân ca là địa hạt khác. Theo “quán tính”, người dẫn Phan Anh vẫn khen phần trình diễn của Hà Linh là “kỹ thuật điêu luyện”. Nhưng lần này, các HLV tỏ ra tỉnh táo hơn. Mỹ Linh: “Hôm nay không phải khen em hát hay mà hãy dừng lại khen sự tìm tòi trong ca khúc của em cũng rất thú vị”. Đàm Vĩnh Hưng: “Có những lúc tôi cũng phải chao đảo theo em để tránh những hố sâu để đưa tôi đến nơi an toàn”. Hồng Nhung như thường lệ lại đánh lạc hướng “dư luận” bằng những chuyện ngoài lề. Lần này là chuyện riêng của thí sinh, mà chị “đọc trộm” trên Facebook: “Em có niềm đau riêng, chỉ muốn dùng những gì đẹp đẽ nhất để níu lại tình yêu...”.

Cát Tường cũng làm các HLV phải “đấu nhau”. Cô hát bài của Michael Jackson vẫn với bản phối đó, trang phục đó, bước nhảy đó. Vì thế mà Mỹ Linh ví Cát Tường là “Michael Jackson nhỏ”. Còn Quốc Trung: “Em thể hiện phong cách không phải Michael Jackson nhỏ mà là Cát Tường”.

Liveshow thứ 3 diễn ra 13/10. Thí sinh có hẳn 2 tuần để nghỉ ngơi trong khi khán giả tốn thêm tiền bình chọn (!). Trong liveshow 3, mỗi đội có 3 thí sinh đi tiếp, trong đó 2 do được nhiều khán giả bình chọn và 1 do HLVlựa chọn. Hai thí sinh còn lại hát đấu để HLVtiếp tục chọn 1. Như vậy sau liveshow 3, chương trình còn 16 thí sinh.

Báo giấy

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Văn nghệ

Mới - Nóng

Khám phá