Uyển Tâm Lý Băng Băng - “Nàng Dae Jang Geum” Trung Quốc

Uyển Tâm Lý Băng Băng - “Nàng Dae Jang Geum” Trung Quốc
TP - Từ bỏ vẻ đẹp lạnh lùng, ngạo mạn của Tiểu Diệp trong “Thế giới không trộm cắp”, Lý Băng Băng hóa thân vai Uyển Tâm (chiếu trên truyền hình HN) với phong thái của phụ nữ truyền thống Trung Hoa.
Uyển Tâm Lý Băng Băng - “Nàng Dae Jang Geum” Trung Quốc ảnh 1
Lý Băng Băng vai Uyển Tâm

Ở vai diễn của cô, người ta thấy được sự nhu mì, lương thiện, nhưng cũng không kém phần kiên quyết của một cô gái nông thôn Trung Quốc những năm 30 thế kỷ trước.

“Uyển Tâm” (tên gốc “Huy Nương - Uyển Tâm”), bộ phim TH dài 31 tập do Tập đoàn truyền thông Thượng Hải phối hợp 2 Cty khác sản xuất. Ra mắt khán giả Trung Quốc tháng 10/06, phim được chiếu tại hơn 35 đài TH trên cả nước.

Trước nay, do khác biệt văn hóa mà các phim miền Nam sản xuất thường không thu hút khán giả miền Bắc. Với “Uyển Tâm” mọi sự thay đổi. Lượng khán giả còn vượt “Nàng Dae Jang Geum”, phim Hàn Quốc vốn trước đó nắm giữ kỷ lục.

Sự tham gia của dàn sao TH Trung Quốc và Hồng Kông: Lý Băng Băng, Lưu Hiểu Khánh, Lý Tông Hàn, Đặng Tụy Văn, Hà Gia Nghị là một trong những yếu tố gây chú ý từ ngày bấm máy.

Phim lấy bối cảnh là những chuyện xảy ra trong gia đình họ Ngô, một đại danh tộc thời bấy giờ tại Huy Thương, Huy Châu, Trung Quốc.

Uyển Tâm (Lý Băng Băng) được Ngô phu nhân (Lưu Hiểu Khánh) cưới cho con trai cả Tuệ Tường (Lý Tông Hàn) theo phong tục “Xung hỷ” (cưới vợ cho con trai bị ốm để xua đuổi tà ma bệnh tật).

Chấp nhận bước vào nhà họ Ngô để lấy tiền chữa bệnh cho cha, Uyển Tâm lúc đầu mang danh phận “Hỷ nương”, tiếng là vợ nhưng chỉ ngang hàng  người ăn kẻ ở trong nhà.

Vượt qua sự ghẻ lạnh, ghen ghét lúc đầu của mọi người, dần dần, với bản tính thuần hậu, nghị lực phi thường, cô đã giành được sự kính nể, yêu thương.

Không chỉ giúp người chồng ốm yếu trở nên mạnh khỏe, trong lúc gia cảnh khó khăn,cô đã khiến con thuyền nhà họ Ngô đứng vững trước phong ba bão táp.

Kịch tính, hấp dẫn từ đầu đến cuối, kết thúc buồn của bộ phim gây ra một làn sóng tranh luận tại Trung Quốc. Sự việc căng tới mức, đạo diễn Trần Liệt phải cùng các diễn viên chính lên TH, phát biểu rằng kết thúc của phim như vậy là hợp lý, tuy buồn nhưng đẹp, lay động lòng người!

Bạn bè Lý Băng Băng cho rằng vai diễn này có nhiều nét tương đồng với tuổi thơ không yên ả của cô. Cha mẹ ly dị sớm, từ nhỏ Băng Băng đã có thói quen tự lập. Cho đến khi vào học tại Học viện Điện ảnh Thượng Hải, cô vẫn giữ thói quen sống giản dị, nề nếp.

“Trên bàn ăn của tôi không bao giờ có một hạt cơm thừa, và tôi cũng là một đầu bếp không tồi” - cô tự hào. Lưu Hiểu Khánh cũng rất quý mến Băng Băng: “Cô ấy là viên ngọc của điện ảnh Trung Quốc”.

Sự đột phá trong diễn xuất của Băng Băng nhiều lần khiến cả đoàn làm phim phải ngỡ ngàng.

Đạo diễn Trần Liệt nói: “Có một cảnh rất hay. Đó là khi lần đầu tiên Uyển Tâm được Tuệ Tường hôn với tình yêu chân thành. Trong kịch bản lẽ ra Băng Băng phải nhắm mắt, nhưng khi đó cô lại mở mắt, trong đôi mắt ấy đầy những giọt lệ xúc động. Đó là biểu hiện của một tình yêu vô bờ bến. Tôi đã bị cuốn hút tới mức quên không gọi cắt cảnh”.

Nam diễn viên đóng cặp, Lý Tông Hàn thì nói: “Băng Băng đã trưởng thành rồi”.

Cuộc đời không chỉ toàn thành công, cô đã từng khóc khi không đoạt giải gì tại LHP Kim Kê Bách Hoa. Nhưng rồi cô đã gượng dậy thể hiện mình trong “Bươm bướm bay”, một bộ phim mới.

Cùng với Phạm Băng Băng, Từ Nhược Tuyên, Lưu Diệc Phi, cô đang là một trong số bốn “công chúa quảng cáo” của Trung Quốc.

Tiểu Phấn

Theo mạng Làn sóng mới và sohu.com.cn

MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.