Vì sao bố mẹ mua CD nhiều hơn con?

Vì sao bố mẹ mua CD nhiều hơn con?
Số liệu ở Anh cho biết hiện nay số lượng bố mẹ tuổi trung niên mua CD nhạc đã nhiều hơn con của họ.
Vì sao bố mẹ mua CD nhiều hơn con? ảnh 1
Nhờ xu hướng mới trong mua đĩa, các ban nhạc cũ như The Carpenters lại trở nên ăn khách ở Anh

Hiện nay số người trên 40 tuổi mua đĩa nhiều gần gấp đôi số đĩa mà thiếu niên mua, và khoảng cách ngày càng tăng. Điều này khiến cho các nhạc sỹ thuộc các thế hệ trước đây lại lọt vào danh sách các tác giả ăn khách.

Việc download nhạc là một yếu tố giải thích vì sao thiếu niên mua ít CD hơn, đặc biệt là họ rất ít để tâm đến loại album tổng hợp.

Nhưng có một xu hướng khác: người lớn tuổi nay mua nhiều nhạc hơn và đi xem nhạc thường xuyên hơn.Trong năm năm qua, doanh số bán đĩa cho người dưới 30 tuổi giảm từ 43% xuống 34%.Số người trên 40, đặc biệt là phụ nữ, lại tăng - từ 33.5% lên 45%.

Và con số tăng trưởng mạnh nhất là ở giới phụ nữ. Phụ nữ trên 50 nay mua đĩa nhiều gấp đôi thiếu nữ, và các bảng xếp hạng âm nhạc đang phản ánh gu của họ.

Điều gì đã tạo nên thay đổi này? Một lý do là những người 50, 60 tuổi hiện nay đã lớn lên trong nền văn hóa mua nhạc.Việc mua đĩa nhạc thường là thói quen bắt đầu từ thời trẻ và đi tiếp suốt cuộc đời.

Nhưng cũng còn có sự thay đổi trong cách bán đĩa CD.Hiện nay ở Anh, siêu thị chiếm một phần lớn trong thị trường bán lẻ. Số đĩa CD bán ở siêu thị tăng từ 12 triệu năm 2000 lên 40 triệu đĩa mỗi năm hiện nay.Giá cả cũng giảm, khiến đĩa CD trở thành món hàng có thể mua ngay khi người ta đi chợ, chứ không phải là một thứ xa xỉ.   

Theo BBC

MỚI - NÓNG
Phát triển nghề đông y trên phố Lãn Ông gắn với du lịch Hà Nội
Phát triển nghề đông y trên phố Lãn Ông gắn với du lịch Hà Nội
TPO - Ngày 20-4, tại Trung tâm Giao lưu Văn hoá Phố cổ Hà Nội số 50 Đào Duy Từ, Hoàn Kiếm đã diễn ra buổi toạ đàm “Nghề Đông y Hoàn Kiếm gắn với sự phát triển phố nghề Lãn Ông”. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động văn hóa “Giữ nghề xưa trên phố”, nhằm tôn vinh nghề đông y cổ truyền và Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác.