Việt Nam Idol: Đã đến lúc khán giả toàn quyền quyết định

TP - Bước vào vòng thi với piano, Việt Nam Idol kém vui đi nhiều. Nói cách khác là liều lượng “tấu hài” ở vòng thử giọng đã giảm hẳn nhường chỗ cho một cuộc thi hát thực thụ...

Đằng sau những màn trình diễn sôi động là gương mặt căng thẳng của thí sinh

Không ban nhạc cộng kỹ xảo âm thanh hỗ trợ, giọng hát sẽ lộ rõ ưu nhược điểm. Sân khấu chỉ là một bục nhỏ với ánh sáng không đổi, thí sinh không có chỗ nào mà “trốn”, chỉ còn cách thể hiện hết mình.

Một số tỏ ra khá ôm đồm. Họ tung ra tất cả các chiêu độc trong... có nửa bài hát (hát một lần không quay lại).

Đức Tiến với phương châm “dám làm dám chịu” đem đến thể loại hip-hop ballade pha với kịch.

Anh thay đổi tiết tấu liên tục để tùy ý đưa vũ đạo vào. Kết bài bằng câu nói đầy day dứt: “Ôi áo xanh như đời!” (bài Áo xanh của giám khảo Tuấn Khanh). Tuấn Khanh nhận xét: “Tôi tin em có thông điệp gì đó gửi tới khán giả và khán giả sẽ hiểu...”.

Trường hợp tương tự là Bích Thảo: “Tôi muốn mỗi vòng thi mình là một người khác!”.

Ở vòng này, Thảo thành kịch sĩ diễn rất nhiệt tình nhưng vẫn thiêu thiếu cái gì đó. Siu Black đã nhìn ra: “Nếu em chọn cách hát gợi cảm thì tốt!”. Hà Dũng kết luận: “Diễn xuất của em đầy kịch tính. Tôi tin em luôn có khả năng đem lại nhiều hơn cảm xúc vốn có của bài hát!”.

Nói cách khác là: “Bạn đã đi quá đà!”(?). Nếu mới nghe thì sẽ tưởng ai cũng được BGK khen. Trong khi điều mà họ đang làm là cố gắng không ảnh hưởng tới lượng bình chọn của thí sinh mà vẫn chỉ cho họ thấy được mình là ai, đang ở mức nào...

Tất nhiên cũng có lúc chính BGK quá đà trong việc động viên. “Em đã lôi cuốn được tôi, tôi muốn nghe em nữa”. Lời nhận xét dành cho một thí sinh còn rất trẻ có lối trình diễn mộc mạc biểu cảm dù hát bị phô và âm vực hạn chế. Vẫn thí sinh đó được “tâng bốc”: “Em là hiện tượng của cuộc thi này!”.

Công tác “tạo hình” được các chuyên gia thực hiện khá hiệu quả. Trang điểm, đầu tóc, trang phục hầu hết phù hợp, không bị lòe loẹt phô trương. Gần như tất cả đều đẹp lên.

Hà Dũng nói với Ái Thi: “Tôi ngạc nhiên với kết quả làm việc của chuyên gia... Giờ đây em đã trở thành một kiều nữ đi hát”. 

Xem Huỳnh Mi xong, Tuấn Khanh: “Lúc mới gặp, em đúng là vịt con xấu xí. Chúng tôi hy vọng em trở thành thiên nga và quả thực em đã trở thành một thiên nga nhỏ, nhưng đẹp”.

Siu Black bồi: “Thiên nga giống như tôi!”. Phải hiểu đây là sự ưu ái đặc biệt từ chị Siu. Chỉ mới đây thôi, khi “bị” so sánh với một thí sinh Sao Mai Điểm hẹn, Siu Black đã “giãy nảy” trên báo.

Tất nhiên đây không chỉ thuần nói về vẻ bề ngoài của Huỳnh Mi. Cô có vóc dáng khá phương phi, và chất giọng rock opera quả là có điểm chung với Siu Black.

Khán giả sẽ bỏ phiếu quyết định 3/10 thí sinh đi tiếp. Có những gương mặt đã nổi hơn. Ngọc Minh khôn khéo cài vào một câu hát ngay phần tự giới thiệu để khoe giọng. Ôi quê tôi không hẳn phù hợp với tạng lửa máu của Minh nhưng anh đã làm mới ở mức chấp nhận được.

Chị Siu nói: “Giọng em không những khỏe mà còn truyền cảm”. Hà Dũng: “Em mang bài hát đến gần tôi!”. Hình ảnh mà Nhật Thanh muốn tạo nên cho mình: “Không chỉ biết hát mà còn có khát vọng, đam mê”.

Thực ra cũng không cần phải gằn hắt như thế vì Nhật Thanh thực sự có giọng - phù hợp với chất ballade nồng cháy trữ tình.

Buổi đầu của vòng thi piano, giọng hát và phong cách của 10 thí sinh đem lại viễn cảnh mới cho Việt Nam Idol. Trên mặt bằng như thế, tin rằng “thần tượng” Việt Nam mới cũng sẽ không đến nỗi nào. Tất cả phụ thuộc vào sự sáng suốt bình chọn của chính bạn. 

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Văn nghệ

Mới - Nóng