Việt Nam Idol Tìm gương mặt quảng cáo dầu gội

TP - Việt Nam Idol mùa thứ 5 có nhiều đổi mới về format, chương trình cũng thu hút được khá nhiều tài năng ca hát. Một đầu vào đầy triển vọng cho hành trình tìm ra một vị quán quân làm gương mặt đại diện cho nhãn hiệu tài trợ.

Nhật Thủy - nhân tố mới đang được chú ý tại Việt Nam Idol.          Ảnh: Ân Nguyễn
Nhật Thủy - nhân tố mới đang được chú ý tại Việt Nam Idol. Ảnh: Ân Nguyễn

Chương trình được rút gọn về thời lượng khá nhiều so với trước. Chẳng hạn năm ngoái vòng thử giọng có 3 tập, năm nay chỉ còn 2. Vòng hát nhóm thậm chí còn bị bỏ. Chương trình chỉ lấy 9 thí sinh vào vòng Gala thay vì 10. Lý do đại diện BTC đưa ra là thời lượng phát sóng bị cắt giảm.

Việt Nam Idol Tìm gương mặt quảng cáo dầu gội - ảnh 1 Nhật Thủy - nhân tố mới đang được chú ý tại Việt Nam Idol. Ảnh: Ân Nguyễn
Format truyền thống của Idol là đi từ bình dân lên cao cấp, thí sinh càng vào vòng trong sẽ càng được nâng cấp về hình ảnh, sân khấu… Việc phần đầu thiên về bình dân được rút gọn âu cũng phù hợp với thời đại - khi nghề ca sĩ được gắn liền với sự hào nhoáng, với những sân khấu hoành tráng.

 

Sự xuất hiện của các giọng hát hay cũng theo một chu kỳ nào đó. Sau một kỳ Idol thất bát về tài năng, kế đó là Giọng hát Việt cũng kém thuyết phục về chuyên môn, tới lần tổ chức này, Idol may mắn thu hút được khá nhiều giọng tốt. Thí sinh lọt vào vòng Gala khá đồng đều cả về thanh lẫn sắc. Trong top 9 có tới 2 thí sinh từng chinh chiến, thậm chí đoạt giải ở các cuộc khác. Đó là Đông Hùng- top 3 Sao Mai Điểm hẹn 2012 và Nguyễn Khánh Phương Linh - thí sinh của đội Thu Minh tại Giọng hát Việt mùa đầu tiên.

Mặc dù được giới chuyên môn đánh giá cao và từng xuất hiện trong khá nhiều chương trình lớn, ra một số sản phẩm, Đông Hùng vẫn tiếp tục khăn gói đi thi. Quyết định này chẳng khác nào con dao hai lưỡi. Ngay sau đêm Gala 1, Đông Hùng là một trong 2 thí sinh được bình chọn thấp nhất. Sau khi hát đấu, Đông Hùng được khán giả cứu và thí sinh phải ra về là Anh Quân. 

Có thể Anh Quân cũng có khá nhiều lợi thế nhưng chắc chắn không thể bằng Đông Hùng về sự nổi tiếng. Ngay hôm sau, khá nhiều ca sĩ, nhạc sĩ đồng thanh kêu gọi khán giả bình chọn cho Đông Hùng qua mạng xã hội. Những chiến binh cũ nếu ngã ngựa sẽ ngã đau (vì không vượt được thành tích cũ), nhưng khi nào họ còn chưa bị loại, các địch thủ hãy cứ coi chừng.

Tiến Việt tuy không được BGK đánh giá cao sau màn hát lại Baby one more time của Britney Spears, song cũng là một đối thủ đáng gờm. Chỉ vì anh chàng đã nổi đình đám nhờ màn tặng hoa hồng cho giám khảo tại cuộc thi X-factor Anh quốc 2012 (hồi còn du học Anh). Điều này mang lại lợi thế đáng kể cho Việt về lượng bình chọn.

Trong đêm Gala 1, nhân tố bất ngờ nổi lên là Nhật Thủy với phần trình diễn tỏa sáng nhất, chỉn chu như một bản ghi âm. Nhật Thủy và Đông Hùng có điểm chung đều là ca sĩ của ban nhạc Background tại Hà Nội. Phần trình diễn của Thủy tại Gala 2 chưa được hoàn hảo nhưng cô vẫn nhận được lời khen ngợi từ 2 vị giám khảo nam, trong khi Mỹ Tâm cho rằng Thủy hát chưa chuẩn lắm về cao độ. Đạo diễn Quang Dũng lo xa Nhật Thủy sẽ rơi vào tình trạng của Uyên Linh và Hoàng Quyên - bị khán giả quên bầu chọn vì… lúc nào hát cũng hay.

Một thách thức đối với các thí sinh lọt vào vòng Gala Idol năm nay đến từ thời lượng hạn hẹp của đêm thi. Với phần xuất hiện chỉ kéo dài trong khoảng hơn 2 phút, thí sinh sẽ rất khó để chọn và xử lý bài cho thật hợp lý. 

Khán giả chưa kịp đắm chìm vào bài hát, thì phần thi đã kết thúc. Một điểm nữa có thể làm Idol trở nên lạc hậu so với các format khác là dàn dựng sân khấu. Thí sinh chỉ có hát và hát, không vũ đoàn phụ họa hay kỹ xảo, đạo cụ gì cả. Nhưng biết đâu cũng chính vì thế mà giọng hát của thí sinh sẽ được chú ý hơn.

 

Khán giả tiếp tục phải nhằn sạn quảng cáo khi xem Idol với sự xuất hiện khá dày đặc của ít nhất 3 nhãn hàng trong khuôn hình khi thí sinh đang tập, đang thi… Cạnh gương mặt thí sinh đang giao lưu với khán giả không hiểu sao phải có tấm biển hình trái tim đề “Góc bày tỏ - tự tin bày tỏ yêu thương Closeup”. Những cảnh quay khán giả cổ vũ cũng vướng logo. Kết thúc cuộc thi, quán quân nhận được 600 triệu đồng (tăng 100 triệu so với kỳ trước), xuất hiện trong clip quảng cáo nước giải khát, đồng thời cũng trở thành gương mặt đại diện của các nhãn hàng dầu gội và kem đánh răng.

 

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Văn nghệ

Mới - Nóng