Việt Nam sắp lãnh đạo ngành quảng cáo châu Á

TP - Việt Nam nhận quyền đăng cai Đại hội Liên hoan Quảng cáo châu Á (AdAsia) lần thứ 28 và đầy triển vọng trở thành Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo châu Á nhiệm kỳ 2013-2015. Đây là cơ hội lớn để ngành quảng cáo đẩy mạnh chuyên nghiệp hóa, cạnh tranh và hội nhập.

Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam (VAA) gia nhập Hiệp hội Quảng cáo châu Á (AFAA)- gồm 16 thành viên từ 2007: Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Hồng Kông, Đài Loan… Việc Việt Nam trúng thầu đăng cai AdAsia được coi là tương đối sớm. Trước mắt, VAA lo kêu gọi các đơn vị thành viên cử người tham gia AdAsia (31-10 đến 3-11 tại Ấn Độ).

Theo thông lệ, đại biểu phải nộp 1.000USD. Ông Nguyễn Trường Sơn, Phó chủ tịch VAA bày tỏ: “Đây là cơ hội học kinh nghiệm của các cao thủ về quảng cáo, vì thế học phí 1.000USD quá rẻ”. Còn ông Đinh Quang Ngữ - Chủ tịch VAA cho hay, phần hội thảo với sự đăng đàn của các nhà kinh tế, nhà làm quảng cáo, truyền thông tầm cỡ quốc tế chính là hoạt động thu hút nhiều tiền nhất cho BTC.

AdAsia diễn ra 2 năm/lần từ 1958. Đại hội tại nước nào thì nước đó thành Chủ tịch AFAA. Tuy nhiên cũng có chủ trương thay đổi: Xem xét việc luân phiên chức phó chủ tịch, cố định chức chủ tịch.

Theo ông Đinh Quang Ngữ - nguyên Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL và rất có thể sắp nhận trọng trách Chủ tịch AFAA: “Đảm nhiệm chức vụ này khó khăn nhưng là dịp Việt Nam nâng cao vị thế”. Tại AdAsia tới đây sẽ có Đêm Việt Nam ở New Delhi (Ấn Độ) với triển lãm, biểu diễn nghệ thuật quảng bá hình ảnh Việt Nam.

Báo giấy

Cùng chuyên mục

Xem thêm Văn hóa

Mới - Nóng

Khám phá