Người biểu tình ném bom xăng vào cảnh sát Anh

Người biểu tình ném bom xăng vào cảnh sát Anh
TPO - Thành phố London, Anh, tối 6-8 trở thành bãi chiến trường tồi tệ nhất từ trước đến nay khi hàng trăm người biểu tình ném bom xăng, tấn công cảnh sát, làm 18 cảnh sát bị thương. 40 người bị bắt giữ.

> London rực lửa cuối tuần do bạo động 

264 cuộc gọi khẩn cấp, 49 đám cháy xảy ra trong suốt 12 giờ đồng hồ. Theo cơ quan cảnh sát Anh, vụ bạo loạn xảy ra hồi 20g30 (giờ địa phương), sau khi cảnh sát bắn chết một người hôm 4 - 8. Những kẻ biểu tình tấn công cảnh sát đòi “công lý” cho người đàn ông 29 tuổi bị bắn chết.

Đám đông biểu tình dùng bom xăng, gậy gộc, trứng.. ném vào cảnh sát. Các nhà hàng, cửa hiệu, công ty và các cột rút tiền trên dọc tuyến đường Green đều bị phá hỏng do những đám cháy. Lực lượng cứu hỏa có mặt dập lửa, tuy nhiên đám đông phản ứng quá mạnh nên công tác cứu hỏa bị gián đoạn.

Hai xe cảnh sát với hàng chục cảnh sát cơ động xếp thành hàng rào chặn biểu tình. Tình trạng cướp boc tại một số ngân hàng, địa ốc cũng xảy ra.

Cuộc đụng độ xảy ra suốt 12 giờ đồng hồ cho đến sáng hôm sau. Hai chiếc xe bị cháy hoàn toàn, các cửa kính tòa nhà ngân hàng bị vỡ tung. Bệnh viện trung tâm Tottenham tiếp nhận hơn 20 người bị thương trong đó có 18 cảnh sát.

Phó thị trưởng thành phố London, ông Kit Malthouse cho biết : “Hành động của người biểu tình à bộc phát... Chúng tôi đang nổ lực ổn định tình hình".

Nguyễn Thủy
Dailymail, BBC

Theo Dịch
MỚI - NÓNG