Xử lý hình sự vụ phá nhà ông Vươn

Xử lý hình sự vụ phá nhà ông Vươn
TPO - Chiều nay, Bộ trưởng, Chủ nhiệm văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam thông báo kết quả buổi làm việc của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về vụ cưỡng chế thu hồi đất của ông Đoàn Văn Vươn (Tiên Lãng - Hải Phòng).

 > Toàn văn kết luận của Thủ tướng về vụ cưỡng chế đất ở Hải Phòng

Việc phá nhà ông Vươn sẽ được điều tra hình sự
Việc phá nhà ông Vươn sẽ được điều tra hình sự.

Theo đó, Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo thành phố Hải Phòng chỉ đạo thu hồi các quyết định không đúng pháp luật của UBND huyện Tiên Lãng về việc thu hồi đất và cưỡng chế thu hồi đất đã giao cho ông Đoàn Văn Vươn. Xử lý các vi phạm về sử dụng đất của ông Đoàn Văn Vươn theo quy định của pháp luật và làm thủ tục cho ông Đoàn Văn Vươn sử dụng đất theo đúng quy định của Luật Đất đai. Chỉ đạo Toà án nhân dân thành phố Hải Phòng và Toà án nhân dân huyện Tiên Lãng nghiêm túc kiểm điểm việc xét xử đối với vụ việc này.

Chỉ đạo cơ quan bảo vệ pháp luật khởi tố, điều tra và sớm đưa ra xét xử nghiêm minh theo đúng qui định của pháp luật việc phá dỡ nhà của ông Đoàn Văn Vươn. Đình chỉ công tác những cán bộ đã chỉ đạo phá dỡ nhà của ông Đoàn Văn Vươn.

Chỉ đạo cơ quan bảo vệ pháp luật khẩn trương đưa vụ án “giết người và chống người thi hành công vụ” ra xét xử công khai, bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật. Kiến nghị các cơ quan tiến hành tố tụng xem xét tình tiết giảm nhẹ đối với bị cáo do các quyết định không đúng pháp luật của UBND huyện Tiên Lãng.

Chỉ đạo huyện Tiên Lãng và xã Vinh Quang kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và có hình thức xử lý theo đúng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước đối với các tổ chức, cá nhân liên quan đến những vi phạm trong việc giao đất, thu hồi đất, tổ chức cưỡng chế, phá dỡ nhà của ông Đoàn Văn Vươn.

Trường Phong

Theo Viết
MỚI - NÓNG