Clip đáng suy ngẫm về bệnh vô cảm trên đường

Clip đáng suy ngẫm về bệnh vô cảm trên đường
Clip ghi lại sự vô cảm của một người đàn ông khi chứng kiến tai nạn trên đường đang làm cư dân mạng ‘nổi sóng’.

Clip đáng suy ngẫm về bệnh vô cảm trên đường

Clip ghi lại sự vô cảm của một người đàn ông khi chứng kiến tai nạn trên đường đang làm cư dân mạng ‘nổi sóng’.

Clip đáng suy ngẫm về bệnh vô cảm trên đường ảnh 1
 

Trong đoạn clip chỉ 32 giây được đưa lên YouTube hôm 5.8 với tiêu đề Rơi mũ bảo hiểm, cô gái ngã đập đầu xuống đường. Trên một đoạn đường dành cho xe máy, đoạn hẹp và sắp đi vào đường hầm, một chiếc xe chở cồng kềnh khi vượt lên trước đã đụng vào chiếc xe do một phụ nữ cầm lái.

Chiếc xe quay ngang, người phụ nữ bị hất ngã xuống đường. Có vẻ như chiếc mũ bảo hiểm không được cài dây, đã bật ra khiến người phụ nữ đập đầu xuống đường.

 

Tuy nhiên, bài học về cài dây mũ bảo hiểm hay cẩn trọng đi sát lề, nhìn gương chiếu hậu, đề phòng ai đó vượt ẩu không thực sự là vấn đề chủ chốt trong clip này.

Thay vào đó, điều khiến người ta phải suy ngẫm chính là thái độ vô cảm tới đáng sợ của một người đàn ông - nhân chứng của vụ tai nạn. Sau khi thấy người phụ nữ ngã xe, anh này chỉ dừng lại trong vài giây rồi lạnh lùng phóng xe vượt đi.

Có ý kiến cho rằng, người đàn ông phóng xe đuổi theo chiếc xe gây tai nạn. Nhưng xem kỹ clip có thể thấy ngay khi chiếc xe gây tai nạn đã tạt vào lề đường, người đàn ông này vẫn phóng xe qua.

Nạn nhân có vẻ gặp nguy hiểm, nhưng người đàn ông này vẫn thản nhiên bỏ đi
Nạn nhân có vẻ gặp nguy hiểm, nhưng người đàn ông này vẫn thản nhiên bỏ đi.
 

Sự thờ ơ lạnh người này ngay lập tức nhận được những chỉ trích nặng nề của cư dân mạng.

Không chỉ “ném đá” hành động vô cảm đến lạnh người, cư dân mạng còn bình luận bối cảnh diễn ra ở đâu, bởi việc chở hàng cồng kềnh, va quẹt xe máy vốn rất quen thuộc trên đường phố Việt Nam.

Tuy nhiên cư dân mạng tinh mắt “soi” bảng số xe và thở phào có lẽ nó diễn ra tại một nước châu Á chứ không phải tại Việt Nam. Nhìn vào mật độ xe tay ga, cũng như cách ăn mặc của những người trong clip, nhiều dân mạng tạm đoán clip được quay ở Đài Loan.

Theo Linh San
Anh Thư

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG