Bộ trưởng Y tế: 'Vụ Cát Tường là mất nhân tính'

Bộ trưởng Y tế: 'Vụ Cát Tường là mất nhân tính'
Trả lời chất vấn trước Quốc hội sáng 19/11, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cho rằng, vụ thẩm mỹ viện Cát Tường là điểm đỉnh không phải của đạo đức ngành y mà là mất nhân tính của con người.

Trước nhiều ý kiến, chất vấn của các đại biểu Quốc hội từ đầu kỳ họp đến giờ, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã trả lời về vấn đề y đức, đặc biệt là vụ bác sĩ thẩm mỹ viện Cát Tường làm chết người vứt xác gây bức xúc dư luận vừa qua.

Bộ trưởng Y tế: 'Vụ Cát Tường là mất nhân tính' ảnh 1

Người đứng đầu Bộ Y tế thừa nhận, đặc biệt nhất là với vụ Cát tường, dù có là nguyên nhân gì thì Bộ Y tế và người đứng đầu Bộ Y tế đều liên quan ít nhiều đến trách nhiệm.

Theo Bộ trưởng Tiến, không chỉ ngành y mà lĩnh vực nào cũng có đạo đức nghề nghiệp. Đạo đức của ngành y không chỉ được hình thành, rèn luyện trong 6 năm học trường y mà nó ra từ lúc người đó lọt lòng đến khi nằm xuống thế giới bên kia đều phải được rèn luyện, giáo dục từ gia đình, xã hội và bản thân nhân cách người đó.

'Vụ thẩm mỹ viện Cát Tường là đỉnh điểm không chỉ là sự xuống cấp y đức mà còn là mất nhân tính của con người; không chỉ gây ra nỗi đau đớn, bức xúc cho nạn nhân mà là nỗi đau đớn, bức xúc lớn nhất của ngành y. Tất cả các cán bộ ngành y của chúng tôi đều chịu chung cảm giác là không thể tin đó là sự thật', Bộ trưởng Bộ Y tế phát biểu trước Quốc hội sáng 19/11.

Theo VnExpress/ VTV1

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG