Chuẩn bị GPMB dự án đường sắt Hồ Tây - Ba Vì

Chuẩn bị GPMB dự án đường sắt Hồ Tây - Ba Vì
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Khôi vừa có chỉ đạo về GPMB dự án đường sắt đô thị tuyến Hồ Tây - Ba Vì.
Trục Hồ Tây - Ba Vì
Trục Hồ Tây - Ba Vì.

Theo Phó Chủ tịch, quá trình GPMB sẽ chia làm nhiều giai đoạn. Bước đầu, sẽ bồi thường, hỗ trợ với đất trong phạm vi bảo vệ công trình đường sắt. Tiếp theo, sẽ bồi thường, GPMB với các loại đất còn lại. Dự kiến, kinh phí bồi thường GPMB của dự án khoảng 480 tỷ đồng.

Được biết, tuyến đường sắt đô thị Hồ Tây - Ba Vì nằm trong tuyến đường sắt số 5 chạy từ Nam hồ Tây - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc - Ba Vì. Tuyến đường này sẽ được lựa chọn công nghệ đường sắt tiên tiến và tiêu chuẩn kỹ thuật phù hợp với điều kiện Việt Nam.

Tốc độ của đoàn tàu tuyến đường sắt có thể từ 80 - 100km/h.

Theo DĐDN

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
TPO - Theo định hướng đến năm 2050, Thủ đô có hai TP trực thuộc là Khoa học & Đào tạo Hòa Lạc với TP phía Bắc bao gồm địa giới hành chính huyện Sóc Sơn, Mê Linh và một phần Đông Anh; nghiên cứu hình thành thêm TP Du lịch ở khu vực Sơn Tây – Ba Vì và TP sân bay phía Nam ở Phú Xuyên – Ứng Hòa.
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
TPO - Nhận cuộc gọi từ Vietlott thông báo trúng giải 25 tỷ đồng trong lúc chăm sóc con nhỏ tại bệnh viện, chị M. ở Kiên Giang quyết định sẽ sử dụng một phần tiền để trả nợ, chữa bệnh cho con và đón bố mẹ về phụng dưỡng.