Tăng phí trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài

Lý giải về việc dự kiến tăng 1,5 lần phí sử dụng đường bộ trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài, Bộ Tài chính khẳng định: Mức tăng này đảm bảo đúng cam kết trong hợp đồng đã ký với nhà đầu tư.

Tăng phí trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài

Tăng phí trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài đúng cam kết
Tăng phí trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài đúng cam kết.

Cụ thể, dự án xây dựng QL2, đoạn tránh TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, đã được Chính phủ phê duyệt và Bộ GTVT đã ký kết với CTCP BOT Vietracimex 8 theo hình thức BOT trong nước. Theo đó, nhà đầu tư được sử dụng Trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài để hoàn vốn đầu tư.

Thời gian thu phí hoàn vốn là 16 năm 10 tháng 11 ngày, với mức thu phí theo các giai đoạn: 2 năm đầu áp dụng bằng mức thu phí đường NSNN, từ năm thứ 3 trở đi áp dụng mức thu bằng 1,5 lần mức thu phí đường NSNN. Bộ Tài chính đã có ý kiến thống nhất về mức thu này.

Ngày 28-12-2010, Dự án xây dựng QL2 đoạn tránh TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc đã được thông xe kỹ thuật và đưa vào sử dụng. Như vậy, nhà đầu tư đã hoàn thành việc xây dựng theo đúng cam kết tại hợp đồng BOT.

Ngày 23-2-2011, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 23/2011/TT-BTC quy định về thu phí sử dụng đường bộ trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài với mức thu bằng mức thu phí đối với đường bộ đầu tư bằng vốn NSNN, để hoàn vốn cho nhà đầu tư kể từ ngày 1-1-2011.

Đến nay, sau gần 2 năm thực hiện, nhà đầu tư đề nghị điều chỉnh tăng mức thu phí theo đúng quy định tại hợp đồng BOT. Để đảm bảo thực hiện đúng cam kết tại hợp đồng BOT (Bộ Giao thông vận tải đã ký kết với nhà đầu tư), Bộ Tài chính dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư số 23 gửi xin ý kiến bộ, địa phương liên quan.

Theo GTVT

Đăng lại

Cùng chuyên mục

Xem thêm Transerco-ATGT

Cùng chủ đề

Mới - Nóng