Transerco: Không đợi tăng giá vé mới 'lo' tăng chất lượng dịch vụ

Đây là khẳng định của Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) Nguyễn Trọng Thông xung quanh những câu hỏi về việc tăng giá vé có tăng chất lượng dịch vụ. Ông Thông cũng nhấn mạnh nâng cao chất lượng phục vụ hoạt động VTHKCC bằng xe buýt luôn được Transerco ưu tiên hàng đầu.

Transerco: Không đợi tăng giá vé mới 'lo' tăng chất lượng dịch vụ

Transerco: Không đợi tăng giá vé mới 'lo' tăng chất lượng dịch vụ - ảnh 1

PV: Từ 1-10-2012, Hà Nội chính thức áp dụng mức giá vé xe buýt mới. Theo ông, việc tăng giá vé có đi kèm tăng chất lượng dịch vụ không?

Ông Nguyễn Trọng Thông:

Tôi xin nhấn mạnh rằng nâng cao chất lượng phục vụ hoạt động VTHKCC bằng xe buýt luôn là vấn đề được Transerco ưu tiên hàng đầu. Chúng tôi đã, đang và sẽ luôn nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ chứ không phải chờ đến khi tăng giá vé mới đề cập đến.

Việc tăng chất lượng dịch vụ được Transerco triển khai bằng nhiều giải pháp đồng bộ từ đầu tư đổi mới phương tiện, nâng cao chất lượng đội ngũ lái phụ xe, đẩy mạnh hệ thống chăm sóc khách hàng... Triển khai mạnh mẽ công tác này, từ năm 2006 đến nay, Tổng công ty đã đầu tư đổi mới thay thế gần 500 xe buýt. Riêng năm 2012, Tổng công ty tiếp tục đầu tư đổi mới thay thế hơn 150 xe buýt các loại. Đặc biệt, từ năm 2013 đến 2015, sẽ nghiên cứu thí điểm loại xe 16 chỗ để phát triển các tuyến gom khách từ ngõ, phố sâu ra các tuyến buýt trên phố chính; nghiên cứu tăng cường loại xe chuyên chở học sinh, mở thêm vé tháng chuyên trách phục vụ CBCNV các cơ quan, khu công nghiệp, khu chế xuất...

Cùng với đó, chúng tôi cũng tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, đào tạo chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp nhất là đối với đội ngũ lái xe, bán vé; Tổ chức các lớp đào tạo chuyên đề về thái độ phục vụ. Mỗi năm, hàng trăm khóa đào tạo được tổ chức cho hàng nghìn lượt học viên. Ngoài ra, Tổng công ty đã phối hợp với Sở GTVT tổ chức nhiều khóa đào tạo chuyên đề về đạo đức nghề nghiệp, luật GTĐB và văn hóa giao thông cho lái xe và nhân viên bán vé...

PV: Tổng công ty luôn được đánh giá là đơn vị dẫn đầu trong việc ứng dụng công nghệ tiên tiến vào quản lý, điều hành dịch vụ buýt, ông có thể nói cụ thể hơn về điều này?

Ông Nguyễn Trọng Thông:

Đến thời điểm này, 100% xe buýt của Transerco đã được lắp đặt thiết bị giám sát hành trình (GPS). Qua thiết bị này, Tổng công ty có thể kiểm soát hành trình của xe hoạt động trên tuyến; kiểm soát tốc độ vận hành (xe chạy quá tốc độ, tăng tốc đột ngột, phanh gấp); thống kê được vi phạm không dừng đỗ đón trả khách; ghi nhận những trường hợp mở cửa khi xe đang vận hành và ghi nhận được thời gian làm việc của lái xe... Thiết bị có chức năng thông báo điểm dừng tiếp theo trước khi xe đến giúp hành khách chủ động xác định điểm dừng cần xuống. Nhờ đó, vi phạm đã giảm mạnh. Công tác điều hành kiểm tra giám sát chủ động, thuận tiện hơn; việc xác minh kết quả các vi phạm nhanh chóng, chính xác.

Cùng với đó, chúng tôi cũng đã đầu tư lắp đặt bảng thông tin điện tử LED trên xe buýt, tại các điểm dừng và nhà chờ. Bên cạnh tính năng âm thanh thông báo điểm dừng, bảng này còn có chức năng hiển thị chi tiết lộ trình tuyến cũng như điểm dừng kế tiếp cùng với các tiện ích thông báo khác tạo sự thuận lợi tối đa cho hành khách đi trên xe buýt.

Tại các điểm dừng và nhà chờ xe buýt, bảng thông tin này sẽ cung cấp các thông tin về các tuyến đi qua; xe tuyến sắp đến và những xe tuyến sắp đi; khoảng cách xe sắp đến cũng như thời gian xe chuẩn bị xuất bến; số điện thoại đường dây nóng... Trong vấn đề vệ sinh phương tiện, TCT áp dụng công nghệ Nano làm sạch và trong kính của hệ thống buýt. Cũng như hoàn chính hệ thống nhận diện thương hiệu buýt của TCT. Chúng tôi cũng đang tiếp tục nghiên cứu để ứng dụng, triển khai thẻ xe buýt thông minh (Smartcard) thay thế cho hệ thống vé xe buýt hiện nay.

PV: Cảm ơn ông!

Theo GTVT

Đăng lại

Cùng chuyên mục

Xem thêm Transerco-ATGT

Cùng chủ đề

Mới - Nóng