Ngày trở về

TP - “Từ Vũng Tàu về Nghệ An, em phải lấy khăn trùm kín đầu, em rất sợ người khác nhìn thấy hình con rết trên mặt và cái đầu trọc lốc!”, Giang kể. Đêm đầu tiên trong căn nhà của mình, cô thức trắng. Sáng hôm sau nhận được cuộc điện thoại kẻ lạ mặt dọa giết, chị gái phải đi lánh, còn Giang ngay lập tức khăn gói vào Vinh.

Người ép nhân viên xăm rết bị điều tra môi giới mại dâm
> Cô gái bị xăm rết lên mặt ra Hà Nội chữa trị
> Thiếu nữ kể chuyện bị xăm 'quái vật' lên mặt

Linh cảm của người mẹ

Ngày trở về ảnh 1
 Ngày 17-12, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc (địa chỉ tại 286 - 288 Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội) cử nhân viên y tế vào Nghệ An, đưa Nguyễn Thị Giang ra Hà Nội điều trị miễn phí. Trao đổi với Tiền phong ngày 21-12, bà Trần Thị Hoa, mẹ của Giang cho biết, có thể việc điều trị sẽ kéo dài, nhưng sức khỏe của con gái bà đang dần ổn định. Sáng hôm qua, bà được Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc kiểm tra tim mạch và bà được hỗ trợ toàn bộ kinh phí khám chữa bệnh.

Khoảng 20h ngày 16 -12, PV báo Tiền Phong đến Cơ sở thẩm mỹ viện Hồng Phượng (đường Minh Khai, TP Vinh) tìm gặp Nguyễn Thị Giang. Khi được đề nghị tường trình lại sự việc, cô lắc đầu: “Em đã quá mệt mỏi! Lúc này em không thể kể thêm gì nữa!”.

Trên tầng 2 ngôi nhà, hai cán bộ điều tra Công an Vũng Tàu đang lấy lời khai của Nguyễn Thị Lan- chị gái Giang. Anh Nguyễn Văn Liêm (xóm 10, xã Nghi Diên, người thân của Nguyễn Thị Giang) cùng tôi về Nghi Lộc thăm gia đình cô. Tôi nhờ hai người đàn ông (bà con của Giang) đang canh chừng ở cửa thuyết phục Giang nói rõ diễn biến vụ việc.

Mẹ Giang, bà Trần Thị Hoa (xóm 9, Nghi Diên, Nghi Lộc) kể: “Việc liên lạc với hai chị em nó rất khó khăn vì chúng không được dùng điện thoại, mỗi lần mẹ con nói chuyện, tôi có cảm giác người khác đang đứng bên cạnh khống chế chị em nó, không thoải mái lắm!”.

Bà Hoa nói trước đó bà có linh cảm con mình đang gặp nạn. “Trước khi chị em nó về, tôi đứng ngồi không yên”, bà kể. Bà Hoa điện thoại vào số máy Giang thường gọi về cho mẹ. Tắt máy. Bà nhắn tin: “Mẹ nóng ruột quá Giang ạ! Con có làm sao không?”.

Ngày hôm sau mới có tin nhắn trả lời: “Mẹ ạ! Trong này mất điện. Con vẫn khỏe! Mẹ yên tâm!”. Gọi điện, không ai trả lời. Tin nhắn tiếp theo, bà viết: “Mẹ đau lắm! Uống thuốc mãi không khỏi, con về đưa mẹ đi viện mổ!”, vẫn không hồi âm.

Ngày 30-11, bà Hoa bỗng nhận được điện thoại của hai cô con gái. Người đầu tiên cầm máy là Giang. “Mẹ ơi!”, Giang chỉ nói được hai tiếng như vậy rồi òa khóc. Còn Lan thì nói: “Mẹ ạ! Sau về ta nói chuyện!”. Hai con của bà Hoa chỉ nói được mấy câu như vậy. Tiếp theo là giọng một phụ nữ: “Tôi trả con cho chị nhé! Chúng nó về quê an toàn, khỏe mạnh!”.

Bà Hoa thuật lại chuyện Giang trở về trong nước mắt
Bà Hoa thuật lại chuyện Giang trở về trong nước mắt.

Ngày về trong nước mắt

22h ngày 16-12, tôi cùng anh Liêm trở lại thẩm mỹ viện Hồng Phượng tại TP Vinh. Hai cán bộ điều tra đã hoàn tất việc lấy lời khai của bị hại, chuẩn bị lên đường về Vũng Tàu. Tôi điện thoại cho đại tá Nguyễn Hữu Cầu- Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan điều tra Công an Nghệ An. “Đồng chí Nguyễn Xuân Đường- Phó Chủ tịch tỉnh đã có công văn giao Công an tỉnh phối hợp với Công an thành phố Vũng Tàu điều tra, mọi việc sẽ được làm rõ trong nay mai!”, Đại tá Cầu nói.

Trên tầng hai, Nguyễn Thị Giang đang được truyền dung dịch kháng sinh. Cô tỏ ra cởi mở hơn khi tiếp xúc với PV, nhưng cử động còn chậm chạp sau cú sốc nặng về tâm lý. “Lúc ra về, em chẳng có một bộ đồ mang theo vì quần áo đã bị đốt hết. May mà về được đến nhà!”, Giang kể. Sáng ngày 1-12-2011, hai chị em Nguyễn Thị Lan, Nguyễn Thị Giang lên xe rời thành phố Vũng Tàu về Nghệ An trong bộ dạng thê thảm: Chị thì hoảng hốt, thất thần; Cô em đầu trọc, trên mặt, trên ngực mang 3 hình xăm quái đản. Lan đưa em ra xe, cô lấy chiếc khăn trắng trùm lên đầu em gái. “Trùm kín đi cho đỡ xấu hổ, anh ạ!”, Giang kể.

Ngày rời quê vào Vũng Tàu tìm việc, Giang có khuôn mặt khả ái. Ngày về, Giang biến thành một người khác với những hình thù quái dị ăn vào da thịt. Giang kể cô lo sợ hành khách trên xe sẽ nhìn phát hiện thấy cái đầu trọc không bình thường và vết xăm hình con rết gớm ghiếc trên má. Suốt hành trình vượt nghìn cây số trở về quê, Giang luôn phải lấy tay giữ khăn che kín mặt và mỗi lần tài xế dừng xe cho khách nghỉ dọc đường, chiếc khăn trắng vẫn choàng kín đầu. “Kể cả khi ăn cơm em cũng không dám buông khăn xuống, người khác trông thấy rầy rà lắm!”, Giang kể.

Khoảng 10h đêm ngày 3-12, xe đến thị trấn Quán Hành (huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An). Hai chị em Lan- Giang đứng lóng ngóng bên đường giữa đêm mưa gió, họ không thể báo tin về nhà, vì trong tay không có điện thoại. May nhờ một nữ hành khách cùng xuống Quán Hành cho mượn máy, Lan gọi cho mẹ. Lúc này, bà mẹ lên cơn đau tim nằm thở dốc trên giường không thể đi đón con. Ông Hoàng Văn Toàn (trú tại xóm 9, Nghi Diên)- người Giang gọi bằng dượng nghe tin, phóng xe máy ra quốc lộ.

Nụ cười vụt tắt trên gương mặt bà Hoa khi con gái bỏ khăn trùm đầu, để lộ mái tóc bị cắt trụi và trên má hiện rõ vết xăm gớm ghiếc. Vừa nhìn thấy con, bà ngất lịm.

Đêm đó, Giang thức trắng. Ba hình xăm trở thành nỗi ám ảnh khủng khiếp khiến Giang không chợp mắt nổi. “Nằm ở nhà mình mà em vẫn còn run. Em sợ!”, Giang nói.

Lo sợ bị trả thù

Sáng ngày 4-12, mẹ con bà Hoa nhận được cú điện thoại nặc danh: “Tao đã về đến Vinh, nhà mày ở đâu để tao đến tận nhà hỏi tội”. Bà Hoa chưa kịp nói câu nào, kẻ lạ mặt đã tiếp: “Tao sẽ cho xã hội đen đến giết cả nhà mày, nếu con gái mày dám đứng ra viết đơn tố cáo!”.

Mẹ con vừa đoàn tụ, chưa kịp mừng vui thì đã phải sống trong thấp thỏm, lo âu. Nguyễn Thị Lan sợ bị đe dọa hành hung, sang nhà hàng xóm không dám về. Cùng ngày, Nguyễn Thị Giang theo ông Hoàng Văn Toàn rời Nghi Lộc vào thành phố Vinh. “Ở nhà, em sợ bạn bè trông thấy sẽ chê cười và sợ bị trả thù. Em phải nhờ dượng đưa vào Vinh ẩn náu, tìm cơ sở thẩm mỹ tẩy xóa vết xăm trên mặt, trên ngực vì nghe nói nếu để lâu mực ngấm vào cơ thể không xóa hết được!”, Giang bảo.

“Lúc Giang đến nhờ tẩy xóa vết xăm, tôi nghĩ ngay đến việc cô bị trả thù theo kiểu côn đồ chứ một cô gái trẻ đẹp chẳng dại gì xăm lên cơ thể mình 3 con rết gớm ghiếc như vậy”, Chủ cơ sở thẩm mỹ Hồng Phượng (TP Vinh) nói. Tại đây, Nguyễn Thị Giang được chủ nhà bố trí nơi ăn ở miễn phí. “Dù cơ sở thẩm mỹ Hồng Phượng có chữa lành vết xăm cho em hay không, em và gia đình vẫn luôn biết ơn các bác, các chị. Ở đây mọi người đối xử với em rất tốt!”, Giang cho hay. Sau khi đã bình tâm, bất chấp sự đe dọa trả thù, cô viết đơn tố cáo việc mình bị hành hạ, làm nhục gửi cơ quan điều tra Công an tỉnh Nghệ An và Công an thành phố Vũng Tàu.

Kẻ chủ mưu có dấu hiệu môi giới mại dâm

Như Tiền Phong đã đưa tin, ngày 20-12, Cơ quan điều tra công an TP Vũng Tàu đã bắt và khám xét nhà của bà chủ Nguyễn Thị Trâm (Trâm Anh) và nhân viên Nguyễn Thị Hương. Công an thu được vật chứng gồm 1 tông đơ, 3 cái kéo cùng 12 băng đĩa có nội dung đồi trụy.

Nguyễn Thị Hương khai, ngày 30-11 Hương đưa Giang tới tiệm xăm của ông Trần Đại Long ở đường Hoàng Hoa Thám, TP Vũng Tàu để xăm hình là theo chỉ đạo của bà chủ. Trâm Anh căn dặn xăm hình quái thú lớn và đậm trên mặt và ngực để đổi lấy việc Giang không bị tạt axít vào mặt. Giang không bỏ trốn vì chị gái của Giang đang bị Trâm Anh giữ tại nhà bà Huyền là mẹ đẻ của Trâm Anh ở đường Lê Quang Định TP Vũng Tàu. Tiền xăm 3 hình hết 1,2 triệu đồng do Trâm Anh trả. Ông Long khai, lúc đầu không định xăm vì thấy Giang khóc. Giang quàng khăn kín đầu, lúc xăm xong, lột khăn ra ông Long mới biết đầu Giang bị cạo trọc. Bà chủ Trâm Anh thì vẫn không khai nhận việc cạo trọc đầu, đánh đập, xăm hình thú lên mặt và ngực Giang.

Cơ quan điều tra công an TP Vũng Tàu cho biết, có đủ căn cứ khởi tố bắt giữ bà Trâm Anh về hành vi làm nhục người khác, đồng thời đang tiếp tục xem xét điều tra hành vi giam giữ người trái phép, dấu hiệu môi giới mại dâm, tàng trữ văn hóa phẩm đồi trụy…Cơ quan công an cũng đang xem xét hành vi của ông Long: xăm hình lên mặt, ngực của Giang mà không tố giác.

P.V

Theo Báo giấy
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.