'1.000 tỷ về quê' với người nghèo

'1.000 tỷ về quê' với người nghèo
TPO - Ngày 6/11, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) và Quỹ Tấm lòng Việt – Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức lễ ký thỏa thuận hợp tác hướng tới “1.000 tỷ về quê”.
Cầu Na Lan ở thị trấn Cốc Pài, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang do Quỹ Tấm long Việt tài trợ, khánh thành năm 2010
Cầu Na Lan ở thị trấn Cốc Pài, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang do Quỹ Tấm long Việt tài trợ, khánh thành năm 2010.

Đây là chương trình có tổng giá trị tài trợ quy mô lớn với các hoạt động xã hội đa dạng như tài trợ, giúp đỡ, hỗ trợ phát triển cho đối tượng hưởng lợi là các cá nhân, hộ gia đình nghèo và địa phương khó khăn trên cả nước.

Lĩnh vực hoạt động của “1.000 tỷ về quê” sẽ được mở rộng nhưng có trọng tâm, bao gồm các lĩnh vực giáo dục – đào tạo, y tế, văn hóa, an sinh xã hội, hạ tầng và hỗ trợ phát triển địa phương…

“Về quê” là chương trình do Quỹ Tấm lòng Việt VTV và Ngân hàng Bưu điện Liên Việt khởi xướng từ tháng 5/2008.

Đến nay, tổng số tiền đã thực hiện cho các hoạt động trong chương trình “Về quê” đã vượt 700 tỷ đồng, với việc tài trợ xây dựng hơn 30 trường học đạt chuẩn quốc gia, tặng gần 2 vạn chiếc ti vi màu, xây dựng 2 trung tâm y tế cấp xã, trap tặng thiết bị y tế, tặng xe xứu thương, tài trợ hơn 40 tỷ đồng cho Quỹ Vì người nghèo các tỉnh Hậu Giang, Cần Thơ, Quảng Ngãi, Bến Tre, cứu trợ thiên tai tại Tây Nguyên, miền Trung….

Chuyên mục cùng tên “Về quê” cũng đã được phát sóng từ năm 2012 trên VTV3 và phát lại trên VTV1 nhằm tăng cường hiệu quả cho các hoạt động xã hội, từ thiện.

Thông qua thỏa thuận hợp tác này, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt và VTV cho biết Quỹ sẽ cán mốc 1.000 tỷ đồng trong giai đoạn 2013- 2015. Ông Nguyễn Đức Hưởng – Phó chủ tịch thường trực HĐQT Ngân hàng Bưu điện Liên Việt – nói, Ngân hàng và những người làm chương trình sẽ tổ chức các chuyến trở lại xem các mô hình sản xuất mà Quỹ đã hỗ trợ đang phát huy hiệu quả ra sao, nếu hiệu quả có thể nhân rộng không…

Theo ông Hưởng, giúp người nghèo như muối bỏ biển, cứu đói hơn 100 năm nữa chưa chắc đã hết nghèo nếu không có chiến lược phát triển kinh tế - xã hội phù hợp và không tổ chức sản xuất hàng hóa ở những địa bàn khó khăn.

Theo Hỗ trợ
MỚI - NÓNG