250.000 học sinh được truyền thông về bảo vệ môi trường

250.000 học sinh được truyền thông về bảo vệ môi trường
TP - Ngày 11-10-2012, tại Trường tiểu học Đức Thượng (Hoài Đức, Hà Nội), Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội phối hợp với Cty Tetra Pak Việt Nam, Vinamilk đã tổ chức chương trình truyền thông “Bảo vệ môi trường và Dinh dưỡng học đường” năm học 2012-2013.

> Tạo việc làm và cùng sống đẹp

Chương trình cùng tên này được Sở GD&ĐT TPHCM tổ chức đồng thời tại TP HCM. Khoảng 250.000 học sinh tiểu học của hai thành phố lớn tham gia chương trình.

Thông qua các hoạt động trình diễn, vui chơi của chương trình, thi vẽ tranh với đề tài về môi trường, học sinh sẽ được giáo dục về ý thức bảo vệ môi trường và vai trò của dinh dưỡng hằng ngày.

Hoạt động thường niên này bao gồm 100 buổi diễn kịch rối với nội dung về môi trường và lợi ích của việc uống sữa tại 100 trường tiểu học. Sở GD&ĐT sẽ trao 100.000 cuốn truyện tranh bảo vệ môi trường, tài trợ 100 thùng rác làm từ vỏ hộp sữa đã được tái chế… cho các trường.

Ngoài ra, trong khuôn khổ chương trình này, 130.000 hộp sữa trị giá hơn 800 triệu đồng được dùng làm quỹ phần thưởng cho học sinh.

Ông Phạm Xuân Tiến, Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học, Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, đây là chương trình giáo dục kết hợp với giải trí mang tính thực tế cao, giúp các em ý thức được sữa là một nguồn dinh dưỡng tốt để nâng cao thể chất, đồng thời sau khi uông sữa các em biết gấp dẹp vỏ hộp để đem đi tái chế thành những sản phẩm có ích, góp phần làm cho môi trường xanh-sạch-đẹp.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG