Đại sứ Nhật Bản: CNTT sẽ dẫn dắt kinh tế Việt Nam

Đại sứ Nhật Bản rất thích thú khi được Phó GĐ Đại học FPT Hòa Lạc Tạ Ngọc Cầu đề nghị đánh vào chiếc trống đồng của trường.
Đại sứ Nhật Bản rất thích thú khi được Phó GĐ Đại học FPT Hòa Lạc Tạ Ngọc Cầu đề nghị đánh vào chiếc trống đồng của trường.
Ngày 8/4/2014, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Hiroshi Fukada và đoàn đại biểu Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc với cán bộ nhân viên FPT tại khu campus F-Ville của Công ty Phần mềm FPT (FPT Software) và Đại học FPT tại khu công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội.

Đón tiếp đoàn có Chủ tịch FPT Trương Gia Bình, Phó TGĐ FPT Chu Thanh Hà, Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến cùng cán bộ nhân viên FPT, FPT Software, sinh viên Trường ĐH FPT.

“Nhật Bản và Việt Nam là đối tác chiến lược sâu rộng, hợp tác trên nhiều lĩnh vực như nông nghiệp, công nghệ, đào tạo nhân lực, y tế và giao lưu văn hóa hai nước. Chúng ta cần thắt chặt hơn mối ân tình giữa người dân, tăng cường sự hợp tác giữa Chính phủ và quan trọng là đẩy mạnh mối quan hệ giữa doanh nghiệp tư nhân giữa hai nước” Đại sứ chia sẻ.

“Sự năng động của doanh nghiệp tư nhân sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế Việt Nam. Và tôi tin tưởng rằng CNTT là lĩnh vực quan trọng dẫn dắt kinh tế Việt Nam”, ông khẳng định.

Đại sứ Nhật Bản đánh giá cao FPT trong việc hợp tác chặt chẽ, sâu rộng với các doanh nghiệp Nhật Bản trong suốt những năm qua. “FPT là doanh nghiệp CNTT tiêu biểu của Việt Nam và đang dẫn dắt sự phát triển hợp tác giữa doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam trong lĩnh vực Công nghệ thông tin”, ông chia sẻ.

Sau hơn 13 năm bước chân vào thị trường Nhật Bản, FPT hiện đã thiết lập văn phòng tại 3 thành phố lớn của Nhật Bản và có trên 130 khách hàng là các công ty hàng đầu của Nhật Bản như Hitachi, Panasonic, Toshiba, Fujitsu, Nissen, NTT...

Nhật Bản luôn được coi là thị trường quan trọng trong chiến lược toàn cầu hóa của FPT, doanh thu từ thị trường này hiện chiếm trên 50% tổng doanh thu lĩnh vực xuất khẩu phần mềm của FPT. Năm 2013, mặc dù mức chi cho CNTT tại thị trường Nhật Bản ước tính giảm 15% , nhưng doanh thu của FPT tại thị trường này tăng 32%.

Theo Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến, FPT Software hiện có 5.200 nhân viên thì có tới 2.700 người trực tiếp làm các dự án cho thị trường Nhật Bản, trong đó có 1.200 người có trình độ tiếng Nhật.

Ước tính mỗi năm Nhật Bản chi khoảng 30 tỷ USD cho nhu cầu ủy thác phần mềm, nhưng đến giờ các doanh nghiệp phần mềm Việt Nam mới chỉ khai thác được một phần rất nhỏ trong số 30 tỷ USD này. Năm 2013, FPT mới đủ nguồn lực triển khai được các hợp đồng ủy thác cho khách hàng Nhật với trị giá khoảng 35 triệu USD.

MỚI - NÓNG