Hai trẻ ngộ độc do nuốt thuốc an thần

TP - Ngày 31-8, BV Nhi đồng 2 TPHCM cho biết, chỉ trong một tuần qua, nơi đây đã tiếp nhận 2 bệnh nhi cấp cứu do uống nhầm thuốc an thần.

> Hơn 200 người nhập viện vì ngộ độc thực phẩm

Bệnh nhi Nguyễn Thị T., 4 tuổi, ở TPHCM nhập viện vì ngộ độc thuốc Carbamazepine, một loại thuốc an thần, ông nội cháu bé đang dùng để điều trị bệnh.

Do bất cẩn, một viên thuốc rơi ra giữa nhà, bé T. cho vào miệng sau đó nôn ói, quấy khóc phải nhập viện. Cũng trong khoảng thời gian này, bệnh nhi Phạm N., 3 tuổi, ngụ Lâm Đồng nhập viện trong tình trạng hôn mê vì ngộ độc Phenolbarbital.

Theo lời kể của người nhà, mẹ bé N. đang điều trị động kinh với loại thuốc này. N. thấy thuốc bỏ trên giường nên cũng lấy uống. Sau khi nhập viện, cả 2 đã được điều trị tích cực, hiện sức khỏe tạm thời ổn định.

Báo giấy

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Tin tức

Mới - Nóng

Khám phá