Mở rộng cơ chế “một cửa” cung cấp dịch vụ công

Mở rộng cơ chế “một cửa” cung cấp dịch vụ công
TP - Đây là thông tin được Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội Ngô Anh Tuấn cho biết tại giao ban báo chí Thành ủy chiều 10/11. 

Theo ông Tuấn, Sở Nội vụ đã xúc tiến xây dựng kế hoạch khảo sát, mở rộng việc cung cấp dịch vụ công theo cơ chế “một cửa” tại các đơn vị sự nghiệp công lập và doanh nghiệp nhà nước thuộc thành phố. 

Theo Sở Nội vụ từ đầu năm đến nay thành phố đã tập trung rà soát, quyết liệt thực hiện cải cách thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế “một cửa” và một cửa liên thông. 

Đơn cử, Sở KT&ĐT rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục thành lập mới doanh nghiệp từ 5 xuống còn 3 ngày. Thành phố ban hành quy định mới về thực hiện liên thông các thủ tục hành chính trong đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi đã giúp cho người dân chỉ phải đi lại 2 lần, đến duy nhất 1 cơ quan và làm 1 bộ hồ sơ thay vì phải đi lại 10 lần, đến 3 cơ quan và làm 3 bộ hồ sơ như trước kia.

Trả lời câu hỏi về thí điểm tuyển chọn một số chức danh lãnh đạo cấp sở, ban, ngành bằng hình thức thi tuyển, ông Tuấn cho biết: “Trong giai đoạn 2011-2015, Hà Nội đã triển khai kế hoạch thi tuyển lãnh đạo. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai vướng một số vấn đề nhất định nên nhiệm vụ này chưa có kết quả cụ thể. Chúng tôi tiếp tục đề xuất nhiệm vụ này cho giai đoạn tiếp theo”.

MỚI - NÓNG