Hiện trường vụ đâm tàu vào cầu phao. Ảnh: Nguyễn Tú. |
Theo ông Nguyễn Văn Dũng, Lữ đoàn 249- Bộ Quốc phòng (đơn vị bắc cầu phao), do nước chảy xiết nên lái tàu chở hàng không làm chủ tốc độ đã để tàu trôi dạt và mắc vào các đốt cầu phao 12-19 (dài khoảng 25m), đẩy toàn bộ thành cầu phao đi 15m về phía hạ lưu. Tại hiện trường, toàn bộ cầu phao dài gần 250m, bị tàu chở hàng mang biển số PT 1202 đẩy trôi dạt xuống phần hạ lưu Yên Viên.
Vụ va chạm đã khiến giao thông bị đình trệ nghiêm trọng khi mà các lực lượng buộc phải tạm ngưng hoạt động của cầu phao. Đặc biệt, Lữ đoàn 249 huy động gần 100 chiến sĩ công binh tìm cách giải cứu một số ô tô mắc kẹt trên cầu phao thời điểm bị chiếc tàu đâm vào.
Trao đổi PV chiều qua, thượng tá Nguyễn Hữu Hùng, Tham mưu trưởng Lữ đoàn Công binh 249 cho biết, do nước sông chảy xiết, mưa nặng hạt nên để tách được chiếc tàu hàng ra khỏi cầu phao, đơn vị phải cho tháo riêng đoạn cầu phao bị đâm. Đến 16 giờ chiều qua cầu phao Đuống đã chính thức thông xe trở lại.
Cầu phao sông Đuống được lắp đặt từ đầu tháng 6-2010 để phục vụ cho việc sửa chữa cầu Đuống. Cầu được bắc dài gần 250m nối hai bờ sông thuộc hai huyện Gia Lâm và quận Long Biên.