Thành phố Hồ Chí Minh năng động nhất

“Ấn tượng Việt Nam”:

Chương trình kéo dài từ tháng 1 - 2009 đến tháng 12 - 2009, ít nhiều tạo cú huých cho ngành du lịch Việt Nam vượt khó. Thực chất, chương trình nhằm giảm giá các gói du lịch cho du khách quốc tế, nội địa, khuyến khích tăng thu cho ngành du lịch.

Ông Lã Quốc Khánh, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL TPHCM chia sẻ với Tiền Phong: “Ngay từ cuối 2008, Du lịch TPHCM đã chủ động họp các doanh nghiệp du lịch thành phố bàn các giải pháp vượt khó.

Đối với thị trường quốc tế, các doanh nghiệp nòng cốt phối hợp với ngành hàng không, du lịch xây dựng các gói sản phẩm phù hợp, và phần khuyến mại được thông tin rộng ra nước ngoài.

Đối với thị trường Malaysia, Úc thì tổ chức roadshow, hội chợ, đưa ra chương trình khuyến mại. Khách nội địa cũng có những chương trình thích hợp”.

Nhiều doanh nghiệp đứng ngoài cuộc “Ấn tượng Việt Nam”, ông Khánh cho rằng: “Không phải các doanh nghiệp ngại tham gia. Do chúng ta lúng túng, trước nay mạnh ai nấy làm, chưa có cách hợp tác, hoặc hợp tác lẻ giữa các cá nhân”.

Lập quỹ dự phòng cho ngành du lịch là một vấn đề nóng được đại biểu quan tâm tại lễ tổng kết.

Ngoài ra, nhiều đại biểu cho rằng nên tiếp tục tinh thần “Ấn tượng Việt Nam” trong năm 2010 với sự kiện kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội. Và nên quảng bá rộng rãi để tiến tới thay thế khẩu hiệu “Việt Nam-Vẻ đẹp tiềm ẩn” bằng “Việt Nam-Điểm đến của bạn”. 

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Tin tức

Mới - Nóng

Khám phá