Hỗ trợ ngư dân có tàu cá bị Trung Quốc bắt giữ

Hỗ trợ ngư dân có tàu cá bị Trung Quốc bắt giữ
TP - Ngày 27-5, ông Lê Vinh, ở thôn Tây, xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn, cho biết ông được hỗ trợ 555 triệu đồng để đóng mới tàu, trong đó có 175 triệu đồng được vay với lãi suất 0,65%tháng.

> Việt Nam yêu cầu Trung Quốc sớm trả lại tàu cá

Trước đó, tàu cá QNg 66 101 TS của ông Vinh và 10 ngư dân đi trên tàu bị phía Trung Quốc bắt giam ngày 3-3-2012 khi đánh bắt ở vùng biển của quần đảo Hoàng Sa.

Sau đó, qua đấu tranh bằng con đường ngoại giao, phía Trung Quốc đã thả ngư dân nhưng giữ lại tàu. Hội nghề cá tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục kiến nghị Hội nghề cá Việt Nam và các bộ ngành can thiệp với phía Trung Quốc để thả vô điều kiện tàu cá QNg 66101TS của Lê Vinh ở Lý Sơn và tàu cá QNg 55003TS của Trần Phương ở thôn Châu Thuận, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn bị phía Trung Quốc bắt ngày 16-5 vừa qua (đã thả ngư dân).

Ông Dương Văn Tô - GĐ Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Ngãi cho rằng, việc hỗ trợ ngư dân có tàu cá hoạt động đánh bắt xa bờ bị nước ngoài bắt giữ đóng mới lại tàu là cần thiết, giúp ngư dân có phương tiện làm ăn, bám biển mưu sinh, bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG