Kèm

Kèm
TP - Thời buổi kinh tế thị trường, khách hàng là thượng đế mà ở giữa thành phố vẫn tồn tại một quán bia xếp hàng, cứ vại bia bán kèm gói lạc…

- Khách vẫn đông?

- Vẫn đông. Thế mới lạ chứ! Hỏi họ thì có người nói là để nhớ về một thời quá vãng. Người khác thì bảo, dẫu có bị mua kèm nhưng nó rạch ròi chính phụ.

- Nghĩa là sao? Tớ chưa hiểu!

- Có gì mà không hiểu. Người ta vào đó chủ yếu là để uống bia là chính. Mấy hạt lạc chỉ có vai trò phụ đưa men cho nó ngọt giọng thôi. Tiền chính là bia, tiền lẻ là lạc…

- Kinh doanh thời buổi người tiêu dùng thông thái thì ai mà chả thế. Lập lờ đánh lận con đen đâu có được?

- Cậu nhầm! Mẹo kinh doanh thời nay là tạo sự mập mờ chính- phụ. Cẩm nang của nó gói gọn bằng câu: Kinh doanh theo phương pháp đậu kho!

- Là sao?

- Mang tiếng là đậu phụ nhưng nó là nguyên liệu chính, có tên là mì chính nhưng chỉ đóng vai trò phụ gia thôi.

- Rắc rối quá! Rắc rối quá! Cậu cho một ví dụ cụ thể dễ hiểu hơn xem nào!

- Có ngay! Có ngay! Này nhé, người ta bán một hộp bánh trung thu, giá khủng lên đến 10 triệu đồng. Khách mua biếu gia đình sếp. Mở ra thấy 4 bánh trung thu giá một triệu, 9 triệu còn lại là giá chai rượu ngoại…

- Nghĩa là vai trò chính-phụ giữa sếp và con sếp, giữa bánh trung thu và chai rượu hoán đổi cho nhau?

- Tớ cũng hỏi sếp câu này, sếp bảo người già như con trẻ, chỉ là một cả thôi. Hi hi…

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG