Nhân văn chưa nào?

Nhân văn chưa nào?
TP - Có chuyện gì đâu mà cứ ầm ĩ lên thế nhỉ?

> Xem ngày hanh thông
> Chớ dại

- Cụ thể là chuyện gì?

-Chuyện bài toán cho trẻ con! Đã là toán thì bản chất của nó là công thức chứ ngồi đấy mà suy thì nguy…

-Ai suy? Suy sao?

-Suy rằng, ẩn chứa bạo lực, không nhân văn, nhân bản…

-Họ nhầm đó là đề văn hay đề giáo dục công dân chăng?

-Không đâu! Bởi đó đích thị đó là đề toán mà! Đề rằng, em có 10 ngón tay lỡ nghịch dao đứt mất hai ngón, hỏi còn lại mấy ngón?

-Hơ! Đề được đấy chứ! Vừa nhân văn, vừa cảnh báo, vừa giáo dục. Sao bị ném đá nhỉ? Quan điểm mình là hãy nhìn thẳng vào thực tế đớn đau để điều chỉnh, để răn đe, để đề phòng…

-Rồi! Nhưng các nhà giáo dục lo, nếu đề toán đấy được các em giải đúng thì sẽ nguy…

-Có lo xa quá không? Nguy sao?

-Họ sợ lên cấp học cao hơn người ta ra đề: Có tên cướp tiệm vàng vào nhà có 4 người, giết chết 3 người hỏi còn lại mấy người…

-Vãi Luyện!...

-Rồi, có đề, một số người đi giải phẫu thẩm mỹ, bác sĩ gây họa phi tang 5 xác hỏi còn lại ở trung tâm thẩm mỹ mấy người?

-Vãi Tường!...Bài khó! Điều kiện cần và đủ đang thiếu!

-Thế mà có người vẫn giải được đấy!

-Phét! Đáp số thế nào? Còn lại ở đó mấy người?

-Vô số người! Cái đẹp vĩnh hằng! Cái đẹp muôn thuở. Và chị em ta bất chấp hiểm nguy vì cái đẹp! Nhân văn chưa nào?

-!!!???

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG