10 sự kiện nổi bật của du lịch Việt Nam 2007

Ngày 25/12, Bộ Văn hóa , Thể thao và Du lịch đã họp báo công bố 10 sự kiện nổi bật của ngành du lịch năm 2007, gồm:

Khai mạc Năm Du lịch 2007 tại Thái Nguyên. Ảnh: NAO
*Sự kiện Năm Du lịch Quốc gia tại Thái Nguyên 2007, với chủ đề “Về thủ đô gió ngàn – Chiến khu Việt Bắc”.

* Ngành du lịch đón vị khách quốc tế thứ 4 triệu vào ngày 6/12/2007.

* Lần đầu tiên hình ảnh du lịch Việt Nam được quảng bá chính thức trên kênh truyền hình quốc tế CNN trong 3 tháng, bắt đầu từ 10/10/2007.

* Tổ chức thành công hội nghị Bộ trưởng 3 nước “Việt Nam – Lào – Campuchia” lần đầu tiên tại Việt Nam. Bên lề hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Bộ trưởng Du lịch ba nước đã ký tuyên bố chung về hợp tác du lịch ba nước, nhằm triển khai chương trình “Ba quốc gia – một điểm đến”.

Vịnh Hạ Long đang trở thành tâm điểm bầu chọn của người Việt. Ảnh: ciren
* Vịnh Hạ Long được nhiều người bình chọn vào nhóm đầu “Kỳ quan thế giới”. Chiến dịch bình chọn Vịnh Hạ Long là 1 trong 7 kỳ quan thế giới được tổ chức sôi nổi, rộng khắp toàn quốc đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các tầng lớp nhân dân trong nước và quốc tế.

* Triển khai thành công các chương trình khảo sát xây dựng sản phẩm du lịch mới” ở khắp các vùng miền. Đặc biệt là ở vùng sâu vùng xa, biên giới, hải đảo đã góp phần thay đổi nhận thức về du lịch, phát hiện các tài nguyên du lịch mới, tạo cơ hội khai thác, đầu tư và thúc đẩy phát triển du lịch ở các địa phương.

* Festival hoa Đà Lạt được tổ chức thành công từ 15 - 21/12. Đây là hội chợ thương mại du lịch lớn nhất về hoa từ trước đến nay với sự tham dự của hơn 100 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hoa ở 24 tỉnh thành trong cả nước và 7 quốc gia nổi tiếng về hoa trên thế giới là Hà Lan, Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, Bỉ, Đan Mạch và Trung Quốc tham dự.

Khách sạn Asia Paradise (Nha Trang)
* 2007 là năm bùng nổ các dự án đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực du lịch, nhất là xây dựng các khách sạn cao sao, tăng 17,2% so với cùng kỳ năm 2007.

* 10 năm hoạt động của www.vietnamtourism.com - website chính thức đầu tiên được khai trương của cả nước nói chung và của ngành du lịch nói riêng với 5 phiên bản: tiếng Việt, Anh, Pháp, Trung và Nhật.

* Sự tăng trưởng cao của khách du lịch đường bộ đến miền Trung: chủ yếu là khách từ các nước ASEAN đã góp phần thúc đẩy sự phát triển của du lịch các tỉnh miền Trung và đưa ASEAN thành thị trường quan trọng hàng đầu của du lịch Việt Nam.

Theo Nguyễn Thị Thúy
TTXVN

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xã hội

Mới - Nóng

Khám phá