1.000 cuốn lịch tặng cán bộ, chiến sỹ Trường Sa

TPO - Nhân dịp năm mới 2019, thay mặt kiều bào và ban tổ chức dự án “Lịch Trường Sa – Nhà giàn DK1, hành trình của trái tim”, ông Lương Thanh Nghị, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở Nước ngoài, Bộ Ngoại giao đã tới Quân chủng Hải quân trao 1.000 cuốn lịch và 2.000 kg gạo nếp của kiều bào Thái Lan gửi tặng quân và dân huyện đảo Trường Sa.
1.000 cuốn lịch tặng cán bộ, chiến sỹ Trường Sa ảnh 1

 Ông Lương Thanh Nghị ( ngoài cùng bên trái) cho biết, mặc dù các bức ảnh trong cuốn lịch đều do các tay máy không chuyên chụp nhưng đong đầy cảm xúc.

Thay mặt Bộ tư lệnh Hải quân và quân dân huyện đảo Trường Sa, Chuẩn đô đốc Đặng Minh Hải, Phó Chính ủy Quân chủng Hải quân cảm ơn món quà ý nghĩa mà bà con kiều bào và Ban tổ chức dự án Lịch Tết Trường Sa dành tặng cho các lực lượng và nhân dân trên huyện đảo Trường Sa. Ông cho biết, cán bộ chiến sĩ hải quân, quân dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DK1 sẽ tiếp tục phát huy truyền thống bảo vệ vững chắc biển đảo quê hương.

1.000 cuốn lịch tặng cán bộ, chiến sỹ Trường Sa ảnh 2

Trang bìa cuốn lịch Trường Sa 2019.

Tại buổi làm việc, ông Lương Thanh Nghị cho biết, trong 7 năm qua, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài đã phối hợp với Quân chủng tổ chức 7 đoàn công tác cho gần 400 lượt kiều bào ở các nước trên thế giới đi thăm huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa và Nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc.

Qua các chuyến thăm, bà con kiều bào hiểu hơn về cuộc sống của quân, dân nơi đầu sóng ngọn gió; từ đó đã có những đóng góp thiết thực cả về tinh thần lẫn vật chất, trong đó có dự án “Lịch Tết Trường Sa – Nhà giàn DK1, hành trình của trái tim”.

1.000 cuốn lịch tặng cán bộ, chiến sỹ Trường Sa ảnh 3

Lịch Trường Sa 2019 đã tới Malaysia.

Ban tổ chức mong muốn mỗi cuốn lịch “Trường Sa – Nhà giàn DK1, hành trình của trái tim” sẽ mang hình ảnh về Trường Sa, về những người con đất Việt kiên trung đang ngày đêm bảo vệ chủ quyền lãnh hải đến với mỗi gia đình, công sở, và đi khắp năm châu, đến với kiều bào ta ở nước ngoài và bạn bè quốc tế.

Dự án “Lịch Tết Trường Sa – Nhà giàn DK1, hành trình của trái tim” do một nhóm các “chiến sĩ Trường Sa” thuộc đoàn công tác số 8/2017 và số 10/2018, những người đã đồng hành cùng bà con người Việt Nam ở nước ngoài từng đi thăm, tặng quà cho quân, dân Trường Sa và Nhà giàn DK1, khởi xướng và chủ trì thực hiện.

Bộ lịch treo tường (7 tờ) và lịch bàn (13 trang) gồm các bức ảnh về Trường Sa và nhà giàn DK1 là sản phẩm của các tay máy không chuyên, nhưng đong đầy cảm xúc và ẩn chứa sau đó là tình cảm của kiều bào và đất liền với các chiến sĩ đang ngày đêm bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Chỉ trong thời gian ngắn, dự án đã nhận được sự ủng hộ rộng rãi không chỉ của các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, và các cá nhân trong và ngoài nước. Dự án đã hoàn thành với 5.000 cuốn lịch tường và để bàn, trong đó 1.000 cuốn được dành tặng cho lực lượng hải quân.

Hiện những cuốn lịch Trường Sa năm 2019 khác đã và đang trên đường chuyển tới các kiều bào trên khắp thế giới, những người đã quyên góp và ủng hộ tiền cho dự án.

MỚI - NÓNG
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
TPO - Theo định hướng đến năm 2050, Thủ đô có hai TP trực thuộc là Khoa học & Đào tạo Hòa Lạc với TP phía Bắc bao gồm địa giới hành chính huyện Sóc Sơn, Mê Linh và một phần Đông Anh; nghiên cứu hình thành thêm TP Du lịch ở khu vực Sơn Tây – Ba Vì và TP sân bay phía Nam ở Phú Xuyên – Ứng Hòa.
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
TPO - Nhận cuộc gọi từ Vietlott thông báo trúng giải 25 tỷ đồng trong lúc chăm sóc con nhỏ tại bệnh viện, chị M. ở Kiên Giang quyết định sẽ sử dụng một phần tiền để trả nợ, chữa bệnh cho con và đón bố mẹ về phụng dưỡng.