1.000 năm Thăng Long - Hà Nội: 7/38 công trình không thể hoàn thành

1.000 năm Thăng Long - Hà Nội: 7/38 công trình không thể hoàn thành
TP - Chiều qua, 2/10, tại buổi làm việc với Đoàn Giám sát của Thường trực HĐND, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Phí Thái Bình cho biết, theo kế hoạch có 38 công trình trọng điểm kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long giai đoạn 2008-2010.

Trong đó, 25 công trình đã hoàn thành và 13 công trình khởi công xây dựng và hoàn thành một số hạng mục.

Tuy nhiên, tiến độ GPMB các dự án hầu hết không đảm bảo tiến độ. Cụ thể, năm 2008 chỉ có 2/16 dự án hoàn thành GPMB, có 6/25 công trình khởi công theo kế hoạch. Khối lượng giải ngân đạt thấp (dưới 40% kế hoạch).

Có 7 công trình không có khả năng hoàn thành vào năm 2010: Dự án đường 5 kéo dài; Đường vành đai II đoạn Nhật Tân – Bưởi, nút Bưởi, nút Cầu Giấy (thuộc dự án phát triển GTĐT  TP); Trường đào tạo công nhân kỹ thuật cao Việt – Hàn; Công viên Tuổi Trẻ; Dự án GPMB và xây dựng HTKT khu cụm trường THCN và dạy nghề Tây Mỗ; Đường vành đai I, các đoạn Ô Đông Mác- đê Nguyễn Khoái, Ô Chợ Dừa- Hoàng Cầu; Tháp ngàn năm Thăng Long.

Ông Lê Văn Hoạt, Ủy viên Thường trực HĐND cho biết: Qua giám sát của HĐND, có tình trạng nhà thầu và chủ đầu tư đổ lỗi lòng vòng cho nhau. “Thành phố có nêu nguyên nhân nhưng chỉ là phiếm chỉ. Phải làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân cụ thể”- Ông Hoạt đề nghị.

Thời gian tới, Hà Nội sẽ khẩn trương rà soát, đưa ra nhiều biện pháp cụ thể để tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ các công trình này. 

MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.