1/2008, công bố giá thuốc đấu thầu trong bệnh viện

1/2008, công bố giá thuốc đấu thầu trong bệnh viện
Từ tháng 1/2008, Cục Quản lý dược Việt Nam sẽ công bố toàn bộ giá thuốc đấu thầu trong bệnh viện năm 2007. Từ đó, các bệnh viện sẽ có cơ sở tiến hành đấu thầu thuốc trong năm 2008.
1/2008, công bố giá thuốc đấu thầu trong bệnh viện ảnh 1

Người bán thuốc và người bệnh vẫn chưa được thông tin về giá thuốc do các nhà sản xuất và nhập khẩu chưa thực hiện qui định ghi giá lên bao bì. Ảnh L.T.H.

Việc đấu thầu giá thuốc này sẽ được thực hiện với yêu giá trúng thầu năm sau không cao hơn năm trước để tránh hiện tượng giá thuốc tăng đột biến.

Theo đó, Bộ Y tế cũng yêu cầu, đến hết ngày 31/12/2007, các doanh nghiệp phải hoàn tất việc kê khai giá thuốc. Hiện, Cục Quản lý dược và cơ quan hải quan đã hoàn tất hệ thống thông tin giá nhập khẩu, gồm danh sách các quốc gia để tham khảo giá nhập khẩu đối với các loại thuốc nhập khẩu.

Trong trường hợp doanh nghiệp kê khai khống giá nhập khẩu nhằm làm tăng giá thuốc sẽ bị xử lý nghiêm bằng việc dừng xem xét đơn hàng chưa có số đăng ký, dừng xem xét cấp số đăng ký mới.

Theo kết quả khảo sát giá thuốc từ 1/1/2007 đến hết tháng 4/2007 của ngành y tế cho thấy, trong số 1.435 mặt hàng thuốc thành phẩm có 55 loại có giá nhập khẩu tăng 2%-75% (tỷ lệ tăng trung bình là 9,5%).

Kết quả thanh tra giá thuốc được công bố vào ngày 3/5 cho biết: Khi kiểm tra ngẫu nhiên một số mặt hàng nhập khẩu, giá nhập khẩu thực tế thường thấp hơn giá kê khai, cá biệt có loại giá nhập khẩu chỉ bằng 50% giá kê khai.

So sánh giá nhập khẩu một số mặt hàng với giá bán tại nhà thuốc BV, công ty TNHH có sự chênh lệch cao tới 300%.

Theo SGGP

MỚI - NÓNG
Đề nghị Bộ Công an vào cuộc đấu thầu vàng SJC
Đề nghị Bộ Công an vào cuộc đấu thầu vàng SJC
TPO - Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước cho biết đã có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. Đáng chú ý, Ngân hàng Nhà nước đề nghị Bộ Công an phối hợp trong tổ chức hoạt động đấu thầu vàng miếng SJC để đảm bảo hoạt động đấu thầu được an toàn, hiệu quả.