Phẫu thuật thành công cho bệnh nhi có u quái khổng lồ

Phẫu thuật thành công cho bệnh nhi có u quái khổng lồ
TPO- Sáng nay, 13/6 bác sĩ Huỳnh Lộc Sơn – bệnh viện Nhi đồng 2 TPHCM cho biết, vừa phẫu thuật cứu sống bệnh nhi Đ.T.T.H., 6 tháng tuổi ở TPHCM có khối u quái nặng 300g.

Trước đó, ngày 12/6, H. nhập viện trong tình trạng ho, khò khè, chẩn đóan  ban đầu nghi bé bị viêm tiểu phế quản nhưng phim XQ cho thấy lồng ngực bên phải bé có một bóng mờ to đẩy lệch khí quản sang trái nghi một khối u ở vùng trung thất. 

Sau khi được làm chụp cắt lớp, các bác sĩ nghi ngờ đây là một khối u quái to ở vùng trung thất sau. Kết qủa phẫu thuật đã lấy ra được một khối u to dạng u quái có lông, tóc, móng bên trong nặng 300g, gần bằng 1/10 trọng lượng cơ thể của bé. 

Theo bác sĩ Hùynh Lộc Sơn, trưởng kíp mổ, bệnh nhi được phát hiện u tương đối trễ nhưng rất may đã được phẫu thuật kịp thời. Hiện bé đã được chuyển sang khoa hồi sức điều trị tích cực và sức khỏe đã có dấu hiệu hồi phục.

Bác sĩ Sơn cho biết: trung thất giữ vai trò rất quan trọng nhưng các khối u ở vị trí này lại gây ra các biểu hiện lâm sàng không đặc hiệu như đau ngực, khó thở, ho, sốt, ớn lạnh, sút cân và hội chứng chèn ép tĩnh mạch chủ trên. Nếu không phẫu thuật kịp thời rất dễ tử vong.

MỚI - NÓNG