434 tấn thép “bẩn”: Buộc tái xuất lô hàng là đúng!

434 tấn thép “bẩn”: Buộc tái xuất lô hàng là đúng!
TP- Sở TN&MT khẳng định: Việc Sở TN&MT kiến nghị xử phạt vi phạm hành chính và buộc chủ lô hàng tái xuất toàn bộ là có cơ sở và phù hợp với các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành.

Câu trả lời này được đưa ra một ngày sau khi Công ty Cổ phần thép Thành Lợi có công văn số 101 (ngày 11/8) kiến nghị Sở TN&MT về một số quy trình, phương pháp kiểm định và quyết định tái xuất với lô hàng trên.

Bên cạnh đó, Sở nói rõ: theo hợp đồng do Công ty cung cấp giữa Công ty Thành Lợi và Global Real Estate&Service srl (Italia), thì tỷ lệ tạp chất không vượt quá 0,5% nhưng kết quả kiểm định của Vinacotrol Đà Nẵng cho kết quả tỷ lệ tạp chất từ 4,35% - 6,78%, cao gấp 8 - 10 lần so với hợp đồng đã ký của công  ty này với đơn vị bán.

Đồng thời, Sở đã có công văn số 726/STNMT - QLMT gửi Cục hải quan, chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Đà Nẵng khu vực II về việc xử lý lô hàng thép phế liệu nhập khẩu của Công ty Thành Lợi. Thời gian tái xuất sẽ do đơn vị này ấn định.

Về 546 tấn thép phế liệu cùng loại mới cập kho bãi cảng Tiên Sa (Đà Nẵng), một cán bộ sở TN&MT cho biết: Khi nào Công ty Thành Lợi mở tờ khai hải quan thì chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra, kiểm định nếu có dấu hiệu bất thường. Chúng tôi không đánh đồng lô hàng này với 434 tấn thép trước đó vì chưa thể cho rằng nó cùng một nguồn gốc, một xuất xứ.

MỚI - NÓNG