Mỹ công bố giúp Đà Nẵng 1 triệu USD

Mỹ công bố giúp Đà Nẵng 1 triệu USD
TP- Ngày 1/10, Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội cho biết, Hoa Kỳ đã công bố 3 khoản tài trợ với tổng trị giá khoảng 1 triệu USD nhằm giúp người dân Đà Nẵng tiếp cận các dịch vụ sức khỏe và tiếp thu các kỹ năng cần thiết để tìm việc làm.

Tại một thông cáo báo chí, Đại sứ quán Mỹ nói rằng, Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) sẽ giải ngân các khoản tài trợ nói trên. Đây là một phần trong các cam kết đang được triển khai của Chính phủ Hoa Kỳ nhằm trợ giúp người khuyết tật Việt Nam.

Ba khoản tài trợ nói trên được lấy từ ngân sách 3 triệu USD mà Quốc hội Mỹ đã phê chuẩn dành cho việc xử lý dioxin và cung cấp các hoạt động hỗ trợ y tế dành cho đối tượng người khuyết tật. Các chương trình và hoạt động khác cũng sẽ sớm được triển khai.

Trong số ngân khoản 1 triệu USD nói trên, 400.000 USD sẽ được sử dụng cho việc liên kết một trung tâm phục hồi chức năng trong nội thành Đà Nẵng với 7 cơ sở y tế cấp huyện, nhằm cung cấp các dịch vụ có chất lượng và đào tạo y tế phục hồi chức năng.

Trung tâm Phục hồi chức năng Hoa Kỳ tại Bệnh viện Bình Dân và một cơ sở y tế vệ tinh tại huyện Hòa Vang sẽ được trang bị và nâng cấp cơ sở vật chất hiện có để có thể hỗ trợ các quận, huyện khác.

Tổ chức Trợ giúp Người khuyết tật Việt Nam (VNAH) sẽ giúp đỡ người khuyết tật và gia đình họ trong  việc cải thiện điều kiện kinh tế xã hội và hòa nhập cộng đồng, hỗ trợ chính quyền địa phương, các cơ sở y tế, các tổ chức dành cho người khuyết tật và các bên liên quan khác trong việc xây dựng và thực thi các chương trình nhằm tăng cường các nguồn lực trợ giúp người khuyết tật.

Quỹ Cứu trợ Trẻ em Hoa Kỳ sẽ sử dụng 400.000 USD trong khoản tiền 1 triệu USD nói trên cho các hoạt động xúc tiến việc làm. Tổ chức này sẽ phối hợp với Sở LĐTBXH Đà Nẵng và Chương trình hành động phát triển Hòa nhập (IDEA) để mở rộng các cơ hội việc làm, tạo thu nhập cho người khuyết tật và gia đình họ.

Tổ chức Đông-Tây Hội ngộ sẽ sử dụng khoản tiền tài trợ của mình để cải thiện chất lượng cuộc sống cho người khuyết tật, đặc biệt là trẻ em tại Đà Nẵng.

MỚI - NÓNG