Hàng loạt công nhân ngất xỉu vì cơm trưa có giòi

Hàng loạt công nhân ngất xỉu vì cơm trưa có giòi
Trong bữa cơm trưa tại nhà ăn của Công ty giày Rieker Việt Nam (Khu công nghiệp Điện Nam Điện Ngọc, tỉnh Quảng Nam), nhiều công nhân đã ngất xỉu khi phát hiện trong suất ăn có giòi còn sống.
Hàng loạt công nhân ngất xỉu vì cơm trưa có giòi ảnh 1
Một nhóm công nhân bị ngất xỉu được đưa vào chăm sóc tại trạm y tế xã Điện Ngọc, Quảng Nam

Khoảng 12 giờ 30 ngày hôm qua, 17 nữ công nhân được Công ty giày Rieker đưa vào trạm y tế xã Điện Ngọc trong tình trạng ói mửa, có dấu hiệu tụt canxi, tay chân co giật, thở dốc.

Các công nhân được truyền nước biển, cho uống thuốc chống rối loạn hệ thần kinh thực vật.

Đến 16 giờ, còn 6 công nhân vẫn trong trạng thái choáng ngất phải nằm lại ở trạm xá theo dõi.

Một công nhân tên Hoa vừa hồi phục cho biết: “Khi chuông reo đến giờ cơm, bọn em rất đói liền xuống nhà ăn, khi ăn được gần nửa suất cơm thì phát hiện trong canh chua có giòi, em bị sốc và rất hoảng sợ”.

Một công nhân tên Tùng cũng phản ánh: “Chính mắt em thấy giòi còn sống trong canh, nên đã bỏ luôn suất ăn".

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, công ty đã yêu cầu nhà cung cấp thức ăn là Công ty Long Trà đưa khẩu phần ăn mới sang để phục vụ cho công nhân, nhưng toàn bộ công nhân không thể tiếp tục dùng cơm.

Theo ông Nguyễn Hoài An, Phó tổng giám đốc Công ty giày Rieker Việt Nam, đây là lần thứ 2 thức ăn do Công ty Long Trà cung cấp có vấn đề về chất lượng.

Trước mắt Rieker tạm đình chỉ việc sử dụng suất ăn của nhà cung cấp Long Trà trong vòng 1 tuần, yêu cầu công ty lo toàn bộ chi phí điều trị cho công nhân, đồng thời sẽ xem xét lại hợp đồng với đơn vị này.

Theo Nguyễn Tú
Thanh Niên

MỚI - NÓNG