Hà Nội: Thành lập quận Hà Đông, chuyển TP Sơn Tây thành thị xã

Hà Nội: Thành lập quận Hà Đông, chuyển TP Sơn Tây thành thị xã
Chiều 11/12, HĐND thành phố Hà Nội đã thảo luận và thống nhất thông qua Nghị quyết về thành lập quận Hà Đông và chuyển thành phố Sơn Tây thành thị xã Sơn Tây thuộc thành phố Hà Nội.

Thông qua Nghị quyết về việc xác lập địa giới hành chính các xã Đông Xuân, Tiến Xuân, Yên Bình, Yên Trung và huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội.

Tuy nhiên, các đại biểu đề nghị thành phố phải có lộ trình đầu tư cơ sở hạ tầng cho 7 xã trước đây của Hà Đông được nâng lên thành phường. Phó Chủ tịch HĐND Lê Quang Nhuệ kiến nghị: “Sau khi nâng xã lên phường, lãnh đạo quận Hà Đông phải làm công tác tư tưởng để nhân dân thông cảm là trước mắt chưa thể đầu tư đường, điện, nước sạch... như một phường ở Hà Nội (cũ)”.

Ông Nhuệ cũng bày tỏ băn khoăn về việc đổi tên cho một số đường phố ở Hà Đông trùng tên với nội đô của Hà Nội. “Có nhiều đường phố ở Hà Đông toàn là tên hay như Trần Phú, Trần Hưng Đạo, Quang Trung... thì sau này sẽ đổi thành tên gì?”.

Như vậy, sau khi thành lập quận Hà Đông và các phường mới tại Hà Đông, chuyển TP Sơn Tây thành thị xã, Thủ đô Hà Nội có quy mô: 334.470,02 ha; dân số khoảng 6.232.940 người với 29 đơn vị hành chính cấp huyện, gồm 10 quận, 18 huyện và 1 thị xã; có 577 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 401 xã, 154 phường và 22 thị trấn.

Theo TTXVN

MỚI - NÓNG